Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu rút khỏi căn cứ quân sự K1 ở Iraq

(VOH) - Sputnik của Nga đưa tin, Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống phiến quân IS ngày 29/3 đã bất ngờ rút khỏi căn cứ quân sự K1 ở tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq - nơi lực lượng Mỹ đang đóng quân.

Theo tuyên bố của lực lượng liên quân, buổi lễ bàn giao căn cứ quân sự K1 đã được tiến hành vào ngày 29/3 và căn cứ này đã được giao lại cho lực lượng an ninh Iraq.

căn cứ quân sự K1 tại Iraq.png

Căn cứ quân sự K1 tại Iraq

Trong thời gian rút lực lượng khỏi căn cứ K1, liên quân đã bàn giao một số vật tư trị giá khoảng 1 triệu USD cho chính phủ Iraq.

Trước đó, liên quân cũng đã bàn giao căn cứ quân sự al-Qayyara ở thành phố Mosul, miền bắc Iraq và căn cứ quân sự al-Qaim tại tỉnh Anbar, miền tây nước này cho lực lượng an ninh Iraq.

Vào đầu tháng Giêng, Quốc hội Iraq đã thông qua nghị quyết yêu cầu chính phủ chấm dứt sự hiện diện của quân đội nước ngoài tại Iraq sau khi xảy ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ vào một đoàn xe gần sân bay Baghdad, khiến tướng Soleimani của Iran thiệt mạng.

Truy tìm người trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Tây Ninh - (VOH) – Chiều 29/3, anh Nguyễn Thành Nam đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Trường Trung học cơ sở Thành Long, xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.