Chờ...

Bộ trưởng Tài chính Mỹ thăm Trung Quốc

VOH - Ngày 6/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 4 ngày, với kỳ vọng bà Yellen sẽ giúp thúc đẩy mở ra các hợp tác mới về các vấn đề kinh tế.

Theo Hãng tin Reuters, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã được chào đón bởi Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Nicholas Burns và quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc Yang Ying Ming.

Đây là chuyến đi đầu tiên của bà Yellen đến Trung Quốc trên cương vị Bộ trưởng Tài chính Mỹ và diễn ra chỉ vài tuần sau khi Ngoại trưởng Antony Blinken tiến hành chuyến thăm hiếm hoi đến nước này.

Các quan chức Bộ Tài chính Mỹ thông tin bà Yellen dự kiến sẽ gặp các quan chức Trung Quốc, doanh nhân Mỹ và công chúng. Họ không đưa ra thông tin chi tiết nhưng cho biết bà Yellen sẽ không gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo Hãng tin AP.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ thăm Trung Quốc 1
Ngày 6/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đến Bắc Kinh - Ảnh: AP

Trước đây bà Janet Yellen đã cảnh báo chống lại việc chia tách kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc. Bà nói rằng chính phủ hai nước "có thể và cần tìm cách chung sống" bất chấp mối quan hệ căng thẳng về địa chính trị và phát triển kinh tế.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Pat Ryder ngày 29/6 cũng nêu rõ không có trở ngại nào ngăn cản liên lạc cởi mở giữa Mỹ và Trung Quốc bất chấp căng thẳng song phương gia tăng.