Brazil tuyên bố quốc tang tưởng nhớ “Vua bóng đá” Pele

(VOH) – Chính quyền Brazil tuyên bố 3 ngày quốc tang cho Pele, bang Sao Paulo – nơi vua bóng đá gắn bó cả cuộc đời sẽ tưởng niệm ông trong 7 ngày.

Chính quyền tổng thống sắp mãn nhiệm của Brazil, ông Jair Bolsonaro, cho biết Brazil sẽ công bố quốc tang 3 ngày cho Pele.

Bang Sao Paulo và Thành phố Santos - nơi Pele khởi đầu sự nghiệp sẽ tưởng niệm ông trong 7 ngày. "Dù sinh ra ở bang Minas Gerais (Brazil), ông ấy sẽ luôn gắn bó với Sao Paulo", Thống đốc Rodrigo Garcia của Sao Paulo nói.

Quan tài của Pele sẽ rời khỏi Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo vào sáng ngày 2/1/2023 và đặt tại sân vận động Vila Belmiro, ngoại ô Sao Paulo, theo Hãng tin AP.

Lễ viếng sẽ bắt đầu từ 10 giờ ngày 2/1/2023 và kết thúc cùng thời điểm vào ngày hôm sau.

Quan tài của Pelé sẽ được khiêng qua các đường phố của Santos và sẽ đi qua trước nhà của người mẹ 100 tuổi của ông, Celeste. Các thông tin từ báo giới Brazil cho biết, mẹ của Pele không thể rời khỏi giường để tiễn con trai do không còn minh mẫn.

Lễ chôn cất sẽ diễn ra tại nghĩa trang Necropole Ecumenica ở Santos. Chỉ có gia đình tham dự lễ chôn.

Brazil tuyên bố quốc tang tưởng nhớ “Vua bóng đá” Pele 1
Vua bóng đá Pele là một trong những vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại.

Pele được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại khi vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970 cùng Brazil. Ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng 3 lần vô địch World Cup và vẫn là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Brazil với 77 bàn sau 92 lần khoác áo.

Trong suốt sự nghiệp, Vua đóng đá Pele đã ghi 1.281 bàn thắng sau 1.363 trận, giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Thành tích này giúp huyền thoại Brazil được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness về số bàn thắng nhiều nhất.