Người hâm mộ thế giới tiếc thương Vua bóng đá Pele

(VOH) – Vua bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82 vào rạng sáng ngày 30/12 (theo giờ Việt Nam) sau 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư ruột kết.

Ngày 30/12, Tổng thống đắc cử của Brazil, ông Luiz Inacio Lula da Silva đã gửi lời chia buồn tới gia đình của Vua bóng đá Pele sau khi huyền thoại của môn thể thao này qua đời ở tuổi 82.

Ông Luiz Inacio Lula da Silva viết trên Twitter: "Không có số 10 nào khác như ông ấy. Chỉ có một vài người Brazil đưa tên tuổi quốc gia vượt xa được như ông ấy... Ra sân, ông ấy không chỉ thi đấu, đó còn là một màn trình diễn. Cám ơn ông, Pele".

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế, ông Thomas Bach cho rằng thế giới đã mất đi một biểu tượng thể thao vĩ đại.

Các ngôi sao bóng đá thế giới hiện nay cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của Pele khi biết tin ông qua đời. Trên Twitter, ngôi sao Lionel Messi rồi Cristiano Ronaldo hay Neymar đều lần lượt đăng tải các bài viết chia buồn.

Tại Mỹ, đội New York Cosmos cũng ra thông báo ca ngợi những đóng góp của "thiên tài" Pele cho đội nói riêng và cả nền bóng đá nước này nói chung.

"Cái tên Pele sẽ mãi mãi đồng nghĩa với nghệ thuật thể thao và thiên tài. Đóng góp của ông cho môn bóng đá là không thể đánh giá được. Hãy yên nghỉ, O Rei" – Thông báo cho biết.

Người hâm mộ bóng đá thế giới tiếc thương Vua bóng đá Pele 1
Nhật báo Brazil O Globo giật tít báo tin buồn cho đông đảo người hâm mộ bóng đá khắp thế giới. 

Báo chí quốc tế cũng ngợi ca Pele là "Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại" và là người hùng trong cuộc chiến với ung thư trước khi ông qua đời ở tuổi 82. 

Nhật báo Brazil O Globo giật tít báo tin buồn cho đông đảo người hâm mộ bóng đá khắp thế giới: “Pele – Vua bóng đá bất tử qua đời ở tuổi 82”.

Trong khi đó, ESPN đưa tin: “Pele, “Vua của những trận đấu đẹp” qua đời ở tuổi 82”. Trang tin này coi ông là một trong những nhân vật vị đại nhất của thể thao thế giới thế kỷ 20.

Tờ Daily Mail có bài viết với nhan đề ca ngợi cả sự nghiệp bóng đá lẫn tinh thần chiến đấu với bạo bệnh của huyền thoại bóng đá sinh năm 1940.

Liên đoàn bóng đá Brazil đã đăng tải trên trang Twitter một bức ảnh Pele ăn mừng một bàn thắng của ông trong màu áo “Selecao”.

Kèm theo đó là thông điệp “Hãy yên nghỉ, Pele” và biểu tượng 3 chiếc vương miện ngụ ý về kỷ lục 3 chức vô địch World Cup của “Vua bóng đá”.

Người hâm mộ bóng đá thế giới tiếc thương Vua bóng đá Pele 2
Các trang báo quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của huyền thoại bóng đá thế giới. 

Vua bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82 vào rạng sáng ngày 30/12 (theo giờ Việt Nam). Những người yêu bóng đá trên toàn thế giới đang tiếc thương cho sự ra đi của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Pele đã giành được ba kỳ World Cup cùng Brazil từ năm 1958 đến 1970, ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá đạt được thành tích này. Thành tích đáng kinh ngạc của ông là 1.279 bàn thắng sau 1.363 trận đấu, bao gồm cả các trận giao hữu, được công nhận là Kỷ lục Guinness thế giới.