Ronaldo, Messi cùng làng túc cầu thế giới tri ân “Vua bóng đá” Pele

(VOH) - Làng túc cầu thế giới đã dành những lời tri ân đầy cảm xúc tới “Vua bóng đá” Pele sau khi huyền thoại người Brazil qua đời ở tuổi 82 sau quãng thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

“Vua bóng đá” Pele đã chính thức chia tay nhân loại ở tuổi 82 sau khi trút hơi thở cuối đời tại vào rạng sáng 30/12 tại tại Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, Brazil.

Trước sự mất mát to lớn này, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe cùng làng túc cầu thế giới đã dành những lời tri ân đầy cảm xúc tới huyền thoại Brazil - Pele.

Ronaldo, Messi cùng làng túc cầu thế giới tri ân “Vua bóng đá” Pele
Ronaldo chia sẻ bài viết cảm động gửi đến Vua bóng đá Pele.

Ronaldo đã đăng lại bức ảnh chụp ông trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA cho anh trước đây kèm một chia sẻ xúc động: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể người dân Brazil, đặc biệt là gia đình của ông Edson Arantes do Nascimento (tên thật của Pele). Chỉ một lời “tạm biệt” với Vua bóng đá bất tử Pele sẽ không bao giờ là đủ để nói lên nỗi đau đang bao trùm toàn bộ thế giới bóng đá.

Một nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, một tấm gương sáng từ hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Tình cảm mà ông ấy luôn thể hiện dành cho tôi là sự tôn trọng trong mọi khoảnh khắc chúng tôi chia sẻ, kể cả khi ở khoảng cách xa về địa lý. Pele sẽ không bao giờ bị lãng quên và di sản của ông ấy sẽ sống mãi trong lòng mỗi người yêu bóng đá chúng ta. Hãy yên nghỉ nhé, Vua Pele”.

Ronaldo, Messi cùng làng túc cầu thế giới tri ân “Vua bóng đá” Pele
 

 

Messi gửi lời tri ân đến Pele.

Nhà vô địch World Cup 2022 - Lionel Messi cũng đã đăng một bức ảnh trên tài khoản cá nhân Instagram để tri ân Pele với thông điệp: “Hãy yên nghỉ nhé Pele”.

Bài viết được đăng với ba bức ảnh, hai trong số đó là của Messi với Pele và một bức ảnh còn lại là màn ăn mừng bàn thắng huyền thoại của Vua bóng đá trong trận chung kết World Cup 1970 giữa Brazil vs Italia.

Ronaldo, Messi cùng làng túc cầu thế giới tri ân “Vua bóng đá” Pele
Neymar: “Pele biến bóng đá thành nghệ thuật”.

Neymar cũng đã tri ân tiền bối của mình trên Instagram: “Trước Pele, '10' chỉ là một con số. Tôi đọc cụm từ này ở đâu đó, đôi khi trong cuộc sống của tôi. Cụm từ đó đẹp nhưng chưa đầy đủ. Tôi muốn nói rằng trước Pele, bóng đá chỉ là một môn thể thao.

Pele đã thay đổi mọi thứ. Ông ấy biến bóng đá thành nghệ thuật, thành giải trí. Ông ấy đã lên tiếng cho người nghèo, cho người da đen và và quan trọng nhất: Ông ấy đã mang lại tầm nhìn cho Brazil. Bóng đá và Brazil đã nâng cao vị thế của mình nhờ có Nhà vua! Ông ấy đã ra đi, nhưng phép thuật của ông ấy vẫn sẽ ở lại. Pele là bất tử!”.

Tiền đạo Mbappe chia sẻ trên Twitter: “Vua bóng đá đã rời bỏ chúng ta nhưng di sản của ông ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên. Hãy yên nghỉ nhé nhà Vua”.

Nhà vô địch World Cup người Anh Sir Geoff Hurst đã chia sẻ trên Twitter: "Tôi có rất nhiều kỷ niệm về Pele, không nghi ngờ gì nữa, cầu thủ bóng đá giỏi nhất mà tôi từng đối đầu (với Bobby Moore là cầu thủ bóng đá giỏi nhất tôi từng chơi cùng). Đối với tôi, Pele vẫn là người vĩ đại nhất mọi thời đại và tôi tự hào được đứng trên sân cùng ông ấy. RIP Pele và cảm ơn bạn".

Ronaldo, Messi cùng làng túc cầu thế giới tri ân “Vua bóng đá” Pele
Pele 3 lần vô địch World Cup cùng Brazil.

Pele qua đời trong vòng tay gia đình sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư ruột kết tại quê nhà Brazil. Với biệt danh The King (nhà vua), Pele đã giành 3 chức vô địch World Cup cùng  Brazil từ năm 1958 đến 1970, ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá đạt được thành tích này.

Ngoài ra, thành tích đáng kinh ngạc của ông còn là khả năng săn bàn thượng thừa khi ghi 1.279 bàn thắng sau 1.363 trận đấu, bao gồm cả các trận giao hữu, được công nhận là Kỷ lục Guinness Thế giới. Trong màu áo ĐTQG Brazil, Pele đã ghi được 77 bàn thắng sau 92 lần ra sân thi đấu.