Chờ...

Cá sấu Úc rình rập trẻ em và thú cưng bị biến thành súp

VOH - Cảnh sát tại thị trấn Bulla ở Lãnh thổ Bắc Úc ngày 12/6 bắn hạ con cá sấu nước mặn dài 3,6 mét bị cho là "gây nguy cơ đáng kể đối với cộng đồng".

Trong thông cáo, cảnh sát Lãnh thổ Bắc Úc cho biết con cá sấu "đã rình rập và lao khỏi nước, đuổi theo trẻ em và người lớn", ngoài ra đã giết nhiều con chó trong thị trấn.

Sau khi cảnh sát tiêu diệt cá sâu, người dân Bulla làm thịt con vật, chuẩn bị một bữa tiệc lớn kiểu truyền thống với nhiều món ăn.

Kylie Anderson, chỉ huy cảnh sát Lãnh thổ Phía bắc, nói cá sấu có thể trở thành mối nguy cho sự an toàn của nhiều cộng đồng vùng hẻo lánh ở Australia.

ca-sau-1
Con cá sấu bị tiêu diệt, xẻ thịt cho cả thị trấn Bulla - Ảnh: CBS News

Cá sấu ở nước này có tính di cư cao, thường xuyên chạm trán với dân bản địa. Đầu năm, một con cá sấu đã nhảy lên thuyền của một ngư dân Queensland khi người này đang câu cá ở một con suối.

Tháng 5/2023, một thợ lặn bị cá sấu tấn công ở bờ biển Bắc Queensland, thoát chết nhờ cạy hàm con vật khỏi vùng đầu.

Cá sấu nước mặn và nước ngọt đều được bảo vệ ở Úc, nơi việc săn bắt loài vật này đã bị luật liên bang cấm kể từ năm 1971 - thời điểm mà nạn săn trộm đã khiến chúng gần như tuyệt chủng.

Theo chính quyền địa phương, số lượng cá sấu đã bùng nổ trong nhiều thập niên kể từ đó, với Lãnh thổ Bắc Úc hiện là nơi sinh sống của khoảng 100.000 con cá sấu. Hàng ngàn con cá sấu khác phân bố khắp phía bắc các bang Queensland và Tây Úc lân cận.