Các nền tảng di động sẽ trở thành công cụ quảng cáo hàng đầu trong năm 2023

(VOH) - Quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy nhờ thời gian sử dụng các thiết bị di động của người dùng tăng lên, dự kiến sẽ lên tới 4.000 tỷ giờ chỉ riêng trên các thiết bị Android.

Theo kết quả nghiên cứu mới được công bố của công ty về công nghệ data.ai, các nền tảng di động sẽ trở thành công cụ quảng cáo hàng đầu trong năm 2023 với mức chi tiêu dự kiến đạt khoảng 362 tỷ USD.

Dự báo này cao hơn khoảng 7,7% so với mức chi tiêu dành cho quảng cáo dự kiến ở mức 336 tỷ USD trong năm 2022 và gần 25% so với mức 295 tỷ USD của năm ngoái.

Các nền tảng di động sẽ trở thành công cụ quảng cáo hàng đầu trong năm 2023 1
Ảnh minh họa: AFP

Theo data.ai, quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy nhờ thời gian sử dụng các thiết bị di động của người dùng tăng lên, dự kiến sẽ lên tới 4.000 tỷ giờ chỉ riêng trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Nghiên cứu không cung cấp số liệu về thời gian người dùng sử dụng các thiết bị của Apple.

Các sự kiện lớn toàn cầu, chẳng hạn như Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh hồi đầu năm nay và Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2022 đang diễn ra ở Qatar, cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ nằm trong số những yếu tố giúp duy trì tỷ lệ chi tiêu quảng cáo cao trên các thiết bị di động, đặc biệt là sự tăng trưởng của các ứng dụng video ngắn.

Các nhà quảng cáo đang nhắm mục tiêu vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao gồm các trang web truyền thông xã hội và trò chơi vì ngày càng có nhiều người dùng truy cập các thiết bị di động trong thời gian rảnh rỗi, tạo cơ hội để tăng phạm vi tiếp cận và quy mô cho các sản phẩm của các nhà tiếp thị. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra một số thách thức, đặc biệt là chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động, được dự báo sẽ giảm trong năm 2022 và năm tới do những khó khăn kinh tế và những thay đổi sắp tới của hãng Google đối với quyền riêng tư, cũng như những hạn chế đối với việc cung cấp dữ liệu của người dùng từ các trình duyệt web.

Nghiên cứu nêu rõ chi tiêu của người dùng dự kiến sẽ giảm khoảng 5% vào năm 2022 xuống còn 110 tỷ USD và giảm thêm 3% xuống còn khoảng 107 tỷ USD vào năm 2023.