Chờ...

Campuchia: Cháy hộp đêm, 8 người thiệt mạng, trong đó có 2 người Việt

VOH - Theo Global Times, vụ cháy hộp đêm ở thủ đô Campuchia hôm 1/7 khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có 2 người Việt Nam, 6 người Trung Quốc.

Một vụ cháy hộp đêm xảy ra vào cuối tuần qua tại trung tâm thủ đô Phnom Penh, Campuchia khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 2 người quốc tịch Việt Nam và 6 người Trung Quốc. 

Cảnh sát địa phương cho biết, nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại hộp đêm '6969' ở Sangkat Phsar Depot 1, Khan Toul Kork, Phnom Penh - do chập điện.

cháy
Vụ cháy khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có 2 người Việt Nam, 6 người Trung Quốc

Một người đàn ông Hồng Kông 46 tuổi nằm trong số 8 nạn nhân. 5 công dân Trung Quốc khác bao gồm một phụ nữ 29 tuổi đến từ tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, cũng như 4 người đàn ông đến từ Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, tất cả đều trong độ tuổi từ 23 đến 30.

Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Phnom Penh San Sok Seiha cho biết các nạn nhân là công nhân xây dựng đang cải tạo nội thất của tòa nhà khi đám cháy bùng phát. 

Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng không thể giải cứu được 8 người do họ bị mắc kẹt ở khu vực cao của tòa nhà 5 tầng. Lực lượng cứu hỏa cũng phải mất vài giờ mới dập tắt đám cháy.

San Sok Seiha cho biết, cảnh sát đã bắt đầu điều tra vụ tai nạn và bắt giữ 4 người.

cháy
Hiện trường cụ cháy - Ảnh: Khmer times

Vào tháng 12 năm ngoái, một đám cháy đã thiêu rụi sòng bạc ở biên giới Thái Lan-Campuchia, khiến 26 người thiệt mạng và buộc những người khách quen phải nhảy từ các cửa sổ để thoát ra ngoài.

Nhà chức trách cho biết vụ cháy khách sạn-sòng bạc Grand Diamond City ở thị trấn Poipet là do sự cố về điện. 

Theo Ủy ban Quản lý thảm họa quốc gia Campuchia, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận 454 vụ hỏa hoạn trên khắp cả nước vào năm 2022, với 42 người thiệt mạng và 55 người bị thương.