Chờ...

Hàn Quốc gửi nhân viên tới giúp Canada dập tắt cháy rừng

VOH - Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định gửi một đội cứu trợ thiên tai đến Canada, để giúp ngăn chặn các vụ cháy rừng. Bộ Ngoại giao ở thủ đô Seoul cho biết vào thứ 5 ngày 29/6.

Theo Korean Herald, một thông báo đã được đưa ra trong cuộc họp liên ngành do Bộ trưởng Ngoại giao Park Jin chủ trì. Cụ thể, một nhóm gồm 151 thành viên, chủ yếu là lính cứu hỏa và nhân viên có kinh nghiệm ứng phó với thảm họa, sẽ tới Canada để thực hiện nhiệm vụ kéo dài 30 ngày.

Cháy rừng tiếp tục nghiêm trọng tại Canada, khói bụi lan tới tận Châu Âu

Hàn Quốc gửi nhân viên tới giúp Canada dập tắt cháy rừng 1
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin - Ảnh: Yonhap

Ngoại trưởng Park Jin nói trong buổi họp: Tôi hy vọng nhóm cứu trợ sẽ tạo động lực để Hàn Quốc và Canada đưa mối quan hệ lên tầm cao mới.”

Ông Park đồng thời lưu ý, các vụ cháy rừng đã ảnh hưởng đến ít nhất 8,2 triệu héc-ta đất. Ông thông tin thêm là các nhân viên Hàn Quốc sẽ làm việc ở tỉnh Quebec.

Đây là lần thứ 2 Hàn Quốc phái đội cứu trợ thiên tai ra nước ngoài trong năm nay, sau chuyến đi trước đó tới Thổ Nhĩ Kỳ, khi trận động đất mạnh xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng cho 1 vùng rộng lớn. Tới thời điểm này, Hoa Kỳ đã gửi đội cứu trợ quy mô đông nhất đến Canada, khoảng 1.200 người, tiếp theo là Úc và New Zealand, mỗi bên có khoảng 400 nhân viên.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng, sứ mệnh này không chỉ nhằm củng cố mối quan hệ với Canada, một quốc gia thân thiện và đối tác chiến lược của Seoul, mà còn thể hiện quyết tâm của chính phủ, trong việc hiện thực hóa vai trò là 1 quốc gia quan trọng toàn cầu.

Chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol năm ngoái đã công bố chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, kể từ đó đã nỗ lực đảm nhận vai trò lớn hơn trên trường quốc tế.