Chờ...

Pháp: Bạo loạn ngày thứ 3, hơn 600 người bị bắt giữ chỉ trong một đêm

VOH - Cuộc bạo loạn tại Pháp nhằm phản đối vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên hồi đầu tuần.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin ngày 30/6 cho biết tổng cộng 667 người đã bị bắt giữ trong đêm qua tại Pháp, sau khi bạo loạn nổ ra đêm thứ ba liên tiếp trên khắp nước Pháp.

Trước tình trạng bất ổn lan rộng, Pháp đã triển khai 40.000 cảnh sát để ngăn chặn. Trong số 667 người bị bắt giữ, có 307 người ở vùng đô thị Paris.

Pháp bạo loạn ngày thứ 3, hơn 600 người bị bắt giữ chỉ trong một đêm 1
Cảnh sát chống bạo động bắt giữ người biểu tình quá khích tại Nanterre, ngoại ô Paris, Pháp, ngày 29/6/2023 - Ảnh: AFP/TTXVN

Biểu tình và bạo loạn đã bùng phát và kéo dài 3 ngày qua sau vụ việc cảnh sát bắn chết một thiếu niên 17 tuổi tên Nahel M vì không tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát khi tham gia giao thông vào sáng 27/6 (theo giờ địa phương).

Sự kiện gây chấn động nước Pháp với nhiều hình ảnh các vụ cháy bao gồm cả tại một bến xe buýt ở ngoại ô phía Bắc Paris và một xe điện ở Lyon. Các dịch vụ xe điện và bus ở thủ đô Paris đã tạm ngừng hoạt động sau 9h tối ngày 29/6 theo giờ địa phương.

Tuy nhiên, các biện pháp trên cùng việc thắt chặt an ninh đã không thể trấn áp được làn sóng bạo loạn đêm 29/6. Gần 250 cảnh sát chống bạo động và hiến binh đã bị thương khi triển khai nỗ lực dập tắt bạo loạn.

Tổng thống Emmanuel Macron dự định sẽ rời hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) được tổ chức ở Brussels (Bỉ) để quay trở về Pháp và tổ chức cuộc họp an ninh khẩn cấp tối 30/6. Trước đó, Tổng thống Macron nói rằng vụ cảnh sát bắn người thanh niên nói trên là không thể biện minh và không thể tha thứ.