Campuchia thông báo khẩn biến thể Omicron trong cộng đồng

(VOH) - Thủ tướng Hun Sen xác nhận rằng Bộ Y tế Campuchia đã phát hiện 34 trường hợp nhiễm Omicron, trong đó 24 trường hợp nhập cảnh và 10 trường hợp phát hiện trong cộng đồng.

Tối 10/1/2022, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chỉ đạo thông báo khẩn trên truyền thông tới người dân nước này về tình hình Covid-19 với biến thể Omicron đã lây lan trong cộng đồng. Thủ tướng Hun Sen xác nhận rằng Bộ Y tế Campuchia đã phát hiện 34 trường hợp nhiễm Omicorn, trong đó 24 trường hợp nhập cảnh và 10 trường hợp phát hiện trong cộng đồng, nâng tổng số lây nhiễm Omicron trong cộng đồng là 14 ca.

Tính đến thời điểm hiện tại, Campuchia đã phát hiện 229 trường hợp nhiễm biến thể mới Omicron, bao gồm 215 ca nhập cảnh và 14 ca trong cộng đồng.

Trong thông điệp gửi đến người dân, Thủ tướng Campuchia yêu cầu các cấp chính quyền phải khẩn trương tiêm phòng vắc xin và kêu gọi người dân kịp thời ứng phó.

Campuchia thông báo khẩn biến thể Omicron bắt đầu lây lan trong cộng đồng 1

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo về biến thể Omicron đã lây lan trong cộng đồng.

“Trong tình huống cấp bách này, phải đặc biệt chú ý đến các biện pháp bảo vệ mạnh nhất, đó là việc tiếp tục thực hiện ba biện pháp bảo vệ để đảm bảo cộng đồng vững mạnh và phải đẩy nhanh việc tiêm vắc xin mũi tăng cường cho người dân”,Thủ tướng Hun Sen nêu rõ.

Thủ tướng Hun Sen cũng nhấn mạnh, điều kiện để được tiêm mũi thứ ba là cách mũi hai 4 tháng. Và ông cũng khẳng định thêm: Campuchia vẫn mở cửa kinh tế, cho dù biến thể mới Omicron đang tấn công nước này, đồng thời yêu cầu các địa phương phải tuyên truyền cho người dân tiêm vắc xin mũi thứ ba đầy đủ.

Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia, tính đến sáng ngày 10/1/2022, nước này đã ghi nhận tổng cộng 120.636 ca mắc Covid-19, 117.023 ca khỏi bệnh và 3.015 ca không qua khỏi.