Campuchia: Điều chỉnh điều kiện đi lại và cách ly y tế với du khách nước ngoài

(VOH) - Ngày 16/11, Bộ Y tế Campuchia đã ban hành quyết định điều chỉnh điều kiện đi lại, thực hiện các biện pháp y tế và cách ly tại Campuchia đối với du khách nhập cảnh nước này theo thông báo mới.

Trong đó có quy định đối với tất cả du khách nhập cảnh vào Campuchia sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, có thể tự do đi lại trên khắp tất cả tỉnh thành và địa phương của Campuchia mà không cần phải cách ly.

Campuchia: Khách nước ngoài phải chuẩn bị 2.000 USD để cách ly nếu chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 1
Khách du lịch khi vào Campuchia nếu chưa tiêm phòng vắc xin phải chuẩn bị 2.000 USD

Đặc biệt, đối với những hành khách chưa tiêm vắc xin Covid -19 hoặc đã tiêm vắc xin Covid-19 nhưng chưa đủ liều khi đến Campuchia cần phải lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 ngay tại cửa khẩu. Sau khi nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, người được xét nghiệm phải cách ly 14 ngày tại địa điểm do Bộ Y tế chỉ định. Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành xét nghiệm PCR vào ngày thứ 13 sau khi cách ly.

Trường hợp, nếu kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính, bệnh nhân có thể được giới thiệu đi điều trị hoặc chuyển đến các cơ sở khám chữa bệnh quy định bởi Bộ Y tế Campuchia. Cá nhân này phải đặt phòng khách sạn để cách ly. Trường hợp, nếu không đặt phòng khách sạn, thì phải chuẩn bị 2.000 USD tiền mặt đặt cọc ngay tại cửa khẩu vào Campuchia, để đảm bảo mọi chi phí liên quan đến việc cách ly khi vào Campuchia.

Trong một thông điệp gửi đến người dân, Thủ tướng Hun Sen nêu rõ, quyết định miễn cách ly đối với người nhập cảnh đã tiêm phòng đầy đủ nhằm đáp ứng trạng thái bình thường mới, khi nước này tái khởi động nền kinh tế và cũng là để người dân giảm bớt lo ngại về các vấn đề cách ly.

Tính đến ngày 14/11, Campuchia có 14.055.958 người đã được tiêm phòng Covid-19, trong đó hơn 13,2 triệu người đã tiêm đầy đủ 2 mũi và hơn 2 triệu người đã được tiêm mũi tăng cường (mũi thứ 3).