Canada, Mỹ có thể gia hạn lệnh hạn chế du lịch đến hết ngày 21/6

(VOH) – Canada và Mỹ có thể gia hạn lệnh cấm các chuyến du lịch không cần thiết đến ngày 21/6 trong bối cảnh dịch COVID-19, theo nguồn tin từ chính phủ hai nước này cho biết hôm 13/5.

Hai quốc gia láng giềng này đã đồng ý hôm 18/4 cho việc kéo dài thêm hạn chế biên giới cho đến ngày 21/5 khi số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng ở cả 2 nước.

Canada hiện đang gấp gáp tìm ra các biện pháp để duy trì cho thêm một tháng nữa.

Ảnh minh họa: Reuters

Chad Wolf, quyền thư ký Bộ An ninh Nội địa Mỹ, đã nói vào thứ Tư rằng những hạn chế xuyên biên giới với Canada và Mexico có thể sẽ được gia hạn. Wolf cho biết các quan chức từ Canada và Mexico sẵn sàng tiếp tục các biện pháp ít nhất là trong thời gian ngắn.

Riêng chính phủ Mexico, nguồn tin từ chính phủ nước này cũng ngầm xác nhận khả năng gia hạn lệnh hạn chế ở biên giới.

Tin tức về đề xuất gia hạn thêm 30 ngày cho lệnh hạn chế được đăng đầu tiên bởi tờ báo Globe & Mail của Canada.  

Thủ tướng Justin Trudeau cho biết các cuộc thảo luận về biên giới đang diễn ra tốt đẹp và “chúng tôi tự tin về việc có thể tiếp tục giữ an toàn cho người Canada”.

Tổng số ca tử vong vì COVID-19 ở Canada đã tăng chỉ hơn 3% lên 5.209 từ 5.049 trong ngày thứ Ba, dữ liệu hôm thứ Tư cho biết. Dữ liệu trên cũng là một dấu hiệu khác cho thấy dịch bệnh ở Canada đang chậm lại trong khi tình hình ở các vùng của Mỹ có nhiều thách thức hơn.

Các tỉnh Ontario và Quebec của Canada là láng giềng của bang New York, là vùng tâm dịch của Mỹ. Quan chức Canada đã nhiều lần chịu áp lực từ nguy cơ tiềm ẩn cho việc lây nhiễm virus corona từ các tài xế xe tải đi chuyển qua biên giới.