Cảnh báo tình trạng buôn lậu trẻ em Việt từ Calais đến Anh

(VOH) – Báo cáo mới của Hiệp hội Quốc gia về Phòng chống tàn ác đối với trẻ em (NSPCC) cảnh báo, một số trẻ em Việt Nam đang được giấu tại trại Calais (Pháp) trước khi xâm nhập bất hợp pháp vào nước Anh - nơi trẻ bị lạm dụng tình dục và cưỡng bức lao động trong trang trại cần sa.

NSPCC cảnh báo, nhiều trẻ em đang được giữ bí mật tại trại trước khi được chuyển qua eo biển Manche để làm việc trong các trang trại cần sa (Ảnh: Dailymail)

Điều tra được NSPCC thực hiện trong chuyến thăm chính thức đầu tiên đến trại Calais tuần này do lo ngại sự gia tăng hoạt động của các băng nhóm tội phạm buôn người quốc tế.

Trại tị nạn đang được sử dụng như một nơi để những kẻ buôn người giấu người chưa thành niên.

Có một số lượng đáng kể trẻ em Việt Nam bị những kẻ buôn người bán đến Vương quốc Anh - nơi trẻ có thể bị buộc làm nô lệ hoặc tham gia vào việc trồng cần sa.

Theo RT, trẻ em đang bị vận chuyển phép hàng trăm thậm chí hàng ngàn dặm trên toàn thế giới bởi những kẻ buôn lậu, thường xuyên bị lạm dụng thể xác và tình dục.

Nhiều trẻ em chỉ khoảng 9 tuổi không có người giám hộ sống trong trại có thể thành con mồi cho bọn buôn người, các tổ chức từ thiện cảnh báo.