Chờ...

Cảnh sát Israel điều tra vụ nổ chết người ở Tel Aviv

ISRAEL - Cảnh sát Israel đang điều tra vụ nổ khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương ở Tel Aviv vào tối 18/8.

Chỉ huy quận Peretz Amar cho biết, người chết chưa rõ danh tính được cho là đã mang theo vật liệu nổ. Người bị thương đã được đưa đến bệnh viện sau khi trúng mảnh đạn ở phần thân dưới.

bo-israel-190824
Lực lượng an ninh và khẩn cấp của Israel phong tỏa hiện trường vụ nổ ở Tel Aviv vào ngày 18/8/2024 - Ảnh: AFP

Vụ nổ xảy ra khi thành phố vẫn trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng liên quan đến cuộc xung đột ở Gaza. Không rõ liệu hành động này có liên quan đến tình hình an ninh phức tạp hay không.

Ông Amar cho biết, "còn quá sớm để nói" liệu đây có phải là một cuộc tấn công khủng bố hay không.

Cảnh sát cho biết họ đã nhận được hàng chục cuộc gọi báo cáo về vụ nổ lớn trên phố HaLehi.

Trước đó vào sáng 17/8, hàng ngàn người đã tập trung tại Quảng trường Hostages trong thành phố để yêu cầu trả tự do cho những người bị Hamas giam giữ ở Gaza.

Gia đình của những người vẫn đang bị giam giữ kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ chức vì thỏa thuận con tin hiện tại.

Cựu Thủ tướng Israel Ehud Barak yêu cầu luận tội ông Netanyahu vì vụ bắt giữ con tin, ông viết trên X: "Việc ông ấy không tuân thủ luật pháp vào thời điểm như vậy là chính đáng để tuyên bố luận tội!".