Cảnh sát Rio tăng cường tuần tra sau vụ xe buýt bị tấn công gần sân bay

(VOH) - Cảnh sát Rio đã phải tăng cường tuần tra sau một vụ tấn công vào chiếc xe buýt gần sân bay quốc tế Rio khiến nhiều thành viên đội tuần tra bị thương, theo Reuters.

Cảnh sát tuần tra (Ảnh: Reuters)

Trong vụ việc mới nhất, các kẻ tấn công đã ném đá vào một chiếc xe khiến ba thành viên của đội tuần tra bị thương, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch và đang được truyền máu tại bệnh viện.

Bộ trưởng Tư pháp Alexandre de Moraes gọi cuộc tấn công là "không may và hèn nhát". Ông cho biết hai nghi phạm đã được xác định và cảnh sát sẽ nhanh chóng truy bắt.

Trong tuần qua, đã có nhiều “trục trặc” về an ninh đã xảy ra, chẳng hạn như 3 du khách Thụy Điển đã bị bắt cóc trong một thời gian ngắn khi họ đến thăm một khu ổ chuột, Bộ trưởng giáo dục của Bồ Đào Nha bị cướp, một viên đạn lạc bay vào trung tâm cưỡi ngựa và mới đây là chiếc xe buýt của Thế vận hội bị tấn công bằng đá.

Cửa sổ một chiếc xe buýt rạn vì bị ném đá (Ảnh: Reuters)

Vào đêm thứ ba 09/8, chiếc xe buýt chở các phóng viên từ một điểm thi đấu bóng rổ đến trung tâm Olympic cũng bị kẻ xấu ném đã vỡ hai cửa sổ. Hai người bị vết rách nhỏ sau vụ việc.

Cảnh sát cho biết sẽ đẩy mạnh tuần tra dọc theo các tuyến đường giao thông nối điểm thi đấu Olympic Park với sân vận động Deodoro nơi các sự kiện bóng rổ đang được tổ chức. Tuyến đường này đi qua một số khu vực nghèo.