Cập nhật Covid-19 thế giới (17/12): Gần 140.000 người tại Anh được tiêm chủng vắcxin COVID-19

(VOH) - Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 7h ngày 17/12 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới có tổng cộng 74.481.913 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới là 1.654.054 ca.

Mỹ là quốc gia chịu tác động mạnh nhất trên thế giới với 17.359.906 ca mắc bệnh và hơn 314.343 người tử vong vì dịch bệnh.

Gần 140.000 người tại Anh được tiêm chủng vắcxin COVID-19

TTXVN đưa tin, trong tuần đầu tiên tiến hành tiêm chủng vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do Pfizer/BiOTech phát triển và sản xuất, tại Anh đã có gần 140.000 người được tiêm chủng. 

Ảnh minh họa: Pexels. 

Bộ trưởng phụ trách triển khai chiến dịch tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 của Anh, Nadhim Zahawi ngày hôm qua đánh giá đây là một sự khởi đầu tốt đẹp. Chương trình đã được triển khai rộng khắp các địa phương của Anh gồm England, Wales, Bắc Ireland, Scotland và sẽ có thêm nhiều người được tiêm chủng khi hệ thống mạng lưới chăm sóc sức khỏe sơ cấp được huy động tham gia triển khai tiêm chủng.

Ngoại trưởng Mỹ cách ly sau khi tiếp xúc người nhiễm COVID-19 

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày hôm qua (16/12) thông báo Ngoại trưởng Mike Pompeo đang tiến hành cách ly sau khi tiếp xúc với một người dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Cụ thể, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Pompeo đã tiến hành xét nghiệm và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC), Ngoại trưởng Pompeo sẽ tiến hành cách ly. Ngoại trưởng Mike Pompeo đang được theo dõi chặt chẽ bởi nhóm phụ trách y tế của Bộ Ngoại giao Mỹ." 

Thông báo này cũng nêu rõ vì một số lý do riêng tư nên không thể công bố danh tính người mà ông Pompeo đã tiếp xúc. Trong khi đó, tờ Washington Post đưa tin Ngoại trưởng Pompeo đã hủy một bài diễn văn dự kiến trong bữa tiệc do Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức 

Hơn 80 triệu lao động ở châu Á - Thái Bình Dương mất việc do dịch COVID-19

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), cơn bão kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đã làm 81 triệu người lao động trên khắp châu Á-Thái Bình Dương bị mất việc làm, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên. 

Giám đốc ILO khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Chihiko Asada, việc làm ở châu Á-Thái Bình Dương đã giảm 4,2% so với xu hướng trước khủng hoảng COVID-19. Thanh niên là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng giảm giờ làm và mất việc làm. Số thanh niên bị mất việc làm lớn hơn đóng góp của họ vào tổng số việc làm từ 3-18 lần.

Không chỉ vậy, với số giờ làm việc ít hơn cũng khiến thu nhập trung bình của họ giảm đáng kể. Thu nhập của người lao động đã giảm 9,9% trong quý 1/2020, tương đương với mức giảm 3,4% của Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).