Cập nhật dịch COVID-19 thế giới: Số người thiệt mạng trong ngày 21/3 tại Italy tăng cao nhất

(VOH) - Ý ghi nhận số người chết do dịch bệnh trong ngày tăng cao, Phần Lan xác nhận ca đầu tiên tử vong, London hỗ trợ hàng trăm người vô gia cư chống dịch... là những diễn biến mới về COVID-19.

Gần 800 người tử vong trong ngày 21/3 tại Italy

Ngày 21/3, Italy tiếp tục chứng kiến sự lây lan và hoành hành của dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) khi nước này ghi nhận gần 800 người thiệt mạng và 6.557 ca mắc bệnh mới, trong đó có 2.857 người hiện nguy kịch.

Cập nhật dịch COVID-19 thế giới: Số người thiệt mạng trong ngày tại Italy tăng cao nhất

Italy vẫn chưa kiểm soát được đại dịch COVID-19. Ảnh: NBC News

TTXVN dẫn tin từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết, trong vòng 24 giờ qua, quốc gia Nam Âu này đã ghi nhận thêm 973 ca tử vong vì nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số người thiệt mạng tại nước này lên 4.825. Đây là số người thiệt mạng cao nhất tại Italy trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tới nay. Tới cuối ngày 21/3, Italy đã có tổng cộng 53.578 ca mắc COVID-19, trong đó 2.857 ca nguy kịch.

Phần Lan xác nhận ca đầu tiên tử vong

AFP đưa tin, Phần Lan ngày 21/3 đã công bố ca đầu tiên của nước này tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời cho biết dịch bệnh “đang bước vào giai đoạn mới, nghiêm trọng hơn.”

Viện Sức khỏe và Phúc lợi xã hội Phần Lan (THL) không công bố chi tiết thông tin về bệnh nhân đã tử vong, chỉ cho biết người này “đã cao tuổi,” sống ở Helsinki và đã tử vong hôm 20/3.

Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto đã gửi lời chi buồn tới gia quyến và bạn bè của bệnh nhân quá cố, đồng thời cho rằng sự việc này cho thấy dịch bệnh ở Phần Lan đã bước vào giai đoạn mới và nghiêm trọng hơn.

London hỗ trợ hàng trăm người vô gia cư chống dịch COVID-19

Liên quan đến dịch COVID-19, ngày 21/3 thị trưởng thành phố London (Anh) Sadiq Khan cho biết hàng trăm người vô gia cư tại thành phố đã được đưa vào một số khách sạn để tự cách ly và bảo vệ họ trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo nguồn tin trên, hiện thành phố đã chuẩn bị khoảng 300 phòng thuộc 2 khách sạn trong nội đô để làm nơi ở cho những người vô gia cư này ở trong vòng 12 tuần tới.

Ireland xem xét kế hoạch trả 75% mức lương cho người lao động

Tờ Irish Times ngày 21/3 đưa tin Chính phủ Ireland đang xem xét kế hoạch trả tới 75% mức lương cho hàng ngàn lao động tạm thời nghỉ việc do các tác động tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ trưởng Tài chính Ireland Paschal Donohoe. (Nguồn: thetimes)

Các quan chức Ireland đang xem xét các kế hoạch tương tự như những kế hoạch do Chính phủ Anh đưa ra vào ngày 20/3, theo đó các doanh nghiệp sẽ trả tới 80% mức lương của người lao động, tương đương 2.500 bảng Anh (khoảng 2.915 USD), nếu đơn vị thuê lao động vẫn giữ họ lại trong đội ngũ nhân viên của mình.

Chính phủ Ireland đã thực hiện cơ chế COVID-19 cho phép người sử dụng lao động yêu cầu hoàn lại 203 euro (khoảng 218 USD)/tuần cho nhân viên tạm thời nghỉ việc vì dịch COVID-19 và ngày 20/3 cho biết sẽ cho phép người sử dụng lao động nhận khoản tiền trên.

Triều Tiên lại phóng 2 vật thể bay ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng nay 21/3 - Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, vào rạng sáng nay (21/3), Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay chưa xác định ra vùng biển phía Đông.
Tổng thống Trump: Chưa cần thiết ban hành lệnh “ở nhà” trên toàn quốc - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/3 cho biết, ông chưa có ý định ban hành lệnh “ở nhà” trên toàn quốc để đối phó với COVID-19.