Cháy chung cư ở Pháp, nhiều trẻ em thiệt mạng

(VOH) - Ngày 16/12, hỏa hoạn tại một chung cư ở Vaulx-en-Velin gần thành phố Lyon củ Pháp đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có đến một nửa là trẻ em.

Thông tin trên do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerald Darmanin xác nhận. Ông cũng cho biết báo cáo vụ việc cho Tổng thống Emmanuel Macron.

Hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân của vụ cháy. “Có nhiều giả thiết và kịch bản gây ra hỏa hoạn, và cuộc điều tra sẽ được nhanh chóng tiến hành”, ông Gerald Darmanin nói.

Theo cơ quan chức năng khu vực Rhone, vụ cháy xảy ra vào sáng sớm ngày 16/12 (giờ địa phương) tại một chung cư cao 7 tầng ở Vaulx-en-Velin, gần thành phố Lyon.

Vụ việc đã khiến ít nhất 10 người đã thiệt mạng - trong số đó có 5 trẻ em độ tuổi từ 3 đến 15 tuổi. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng ghi nhận thêm 14 người bị thương, với 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.  

Cháy chung cư ở Pháp, nhiều trẻ em thiệt mạng
Lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vào khoảng 3 giờ 25 phút ngày 16/2/2022 (giờ địa phương). Ảnh: World News 24/ Twitter

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền thành phố Lyon gần đó đã cho điều 65 xe chữa cháy và 180 nhân viên cứu hỏa tới hiện trường Đến thời điểm hiện tại, vụ cháy đã được dập tắt nhưng hiện trường sự việc vẫn đang được niêm phong phục vụ công tác điều tra.

Bộ trưởng Nội vụ Gerard Darmanin biểu dương tinh thần làm việc của lực lượng chữa cháy khi giải cứu người dân trong “điều kiện cực kỳ khó khăn”.

Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Đô thị Pháp Olivier Klein trong thông báo đăng trên Twitter cho biết, ông đã có cuộc điện đàm với người đứng đầu thị trấn Vaulx-en-Velin Helene Geoffroy và "bản thân sẽ tới thăm thị trấn này trong ngày hôm nay”.