Chờ...

Cháy lớn tại trụ sở cơ quan an ninh Ai Cập, hàng chục người bị thương

VOH - Ngày 2/10, hỏa hoạn đã bùng phát tại một cơ sở an ninh ở thành phố Ismailia của Ai Cập. Vụ việc khiến ít nhất 25 người bị thương.

Cơ quan khẩn cấp và truyền thông Ai Cập cho biết, lửa cháy dữ dội bùng phát vào sáng sớm 2/10 (giờ địa phương) đã nhấn chìm tòa nhà trụ sở cơ quan an ninh thành phố Ismailia nằm bên bờ Kênh đào Suez trong biển lửa.

Theo báo cáo thương vong sơ bộ thì vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 25 người bị thương.

Hãng tin Reuters dẫn lời một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vì đám cháy quá lớn nên ban đầu công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, và phải mất hơn 3 giờ đồng hồ lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa.

Nhiều nguồn tin từ cơ quan an ninh địa phương cho biết nhiều phần trong tòa nhà trụ sở đã bị sập do tác động từ đám cháy. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy tòa nhà gần như đã bị thiêu rụi. 

Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn hiện vẫn chưa được xác định. 

Cháy lớn tại trụ sở cơ quan an ninh Ai Cập, hàng chục người bị thương
Tòa nhà trụ sở cơ quan an ninh thành phố Ismailia như hóa ngọn đuốc khổng lồ - Ảnh: Al Arabiya
Cháy lớn tại trụ sở cơ quan an ninh Ai Cập, hàng chục người bị thương
Tòa nhà bị thiêu rụi phần lớn và hư hại nặng nề sau khi ngọn lửa được khống chế - Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 5/8, một vụ cháy chưa rõ nguyên nhân cũng xảy ra tại tòa nhà trụ sở cũ của Bộ Bảo trợ Tôn giáo Ai Cập, chỉ vài ngày sau khi nhân viên bộ này bắt đầu chuyển tới thủ đô mới để làm việc.

Ismailia là một trong những thành phố quan trọng nhìn ra kênh đào Suez của Ai Cập, tuyến đường thủy quan trọng giữa châu Á và châu Âu, chiếm khoảng 10% thương mại hàng hải của thế giới. Kênh đào này là nguồn cung cấp ngoại tệ chính cho Ai Cập, quốc gia đang phải vật lộn với tình trạng đồng nội tệ giảm giá và lạm phát gia tăng.