Tàu hỏa trật bánh ở Ai Cập, hàng chục người thương vong

(VOH) - Tối ngày 7/3 (giờ địa phương), một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại thành phố Qalyub, Ai Cập khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Qalyub, cách thủ đô Cairo của Ai Cập 23 km về phía bắc. 

Theo Cơ quan Đường sắt quốc gia Ai Cập, đoàn tàu đã đâm vào rào chắn ở cuối đường ray, khiến đầu máy và toa đầu tiên bị trật đường ray. 

Bộ Y tế Ai Cập cho biết, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 16 người bị thương được đưa vào bệnh viện Bệnh viện chuyên khoa Qalyoub điều trị. Hiện có nhiều người đã qua cơn nguy kịch.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành mở cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Tàu hỏa trật bánh ở Ai Cập, hàng chục người thương vong
Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh ở thành phố Qalyub, Ai Cập. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Đoàn kết xã hội Ai Cập Nevine El-Qabbaj tuyên bố sẽ chi 100.000 Bảng Ai Cập (gần 3.300 USD) để bồi thường cho mỗi gia đình có người thiệt mạng trong vụ tai nạn, mỗi người bị thương tật vĩnh viễn do vụ tai nạn sẽ nhận được khoản bồi thường 100.000 Bảng Ai Cập.

Các vụ tai nạn đường sắt xảy ra phổ biến ở Ai Cập, với hàng trăm vụ tai nạn tàu hỏa được ghi nhận mỗi năm. Ai Cập là quốc gia được cho là còn nhiều hạn chế và lỏng lẻo trong công tác quản lý đường sắt.

Chính phủ Ai Cập cho biết nước này đã có sáng kiến để cải tạo và hiện đại hóa ngành đường sắt, nhưng lại vướng mắc ở chỗ kinh phí hơn 14 tỷ USD.

Vụ tai nạn đường sắt có thương vong lớn nhất trước nay ở Ai Cập xảy ra năm 2002 với hơn 300 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn trên chuyến tàu đêm từ Cairo tới một điểm thuộc miền nam nước này.