Cháy mỏ vàng ở Trung Quốc, ít nhất 2 người thiệt mạng

(VOH) - Hỏa hoạn đã bất ngờ xảy ra tại một mỏ vàng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người khác vẫn còn mất tích, theo Tân Hoa Xã.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã ngày 17/2 cho biết, ngọn lửa đã bùng phát trong phiên bảo trì thiết bị tại mỏ vàng Caojiawa tại thành phố Chiêu Viễn, tỉnh Sơn Đông nằm khu vực phía đông Trung Quốc.

Vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người khác mất tích. Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ những người bị nạn đang được khẩn trương tiến hành.

Trước đó, vào tháng 1 năm nay, một vụ nổ gây sập mỏ vàng cũng đã xảy ra tại một mỏ vàng khác ở thành phố Yên Đài cũng thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến 22 thợ mỏ đang làm việc cách mặt đất 600m bị mắc kẹt, trong đó có 1 người tử vong sau 10 ngày hôn mê do bị chấn thương nặng ở đầu.

Cháy mỏ vàng ở Trung Quốc, ít nhất 2 người thiệt mạng
Hiện trường giải cứu công nhân mỏ vàng bị mắc kẹt dưới lòng đất sau vụ nổ vào tháng 1/2021 tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: AFP
Cháy mỏ vàng ở Trung Quốc, ít nhất 2 người thiệt mạng
Bên trong một hầm mỏ ở Trung Quốc. Khai thác mỏ ở Trung Quốc là một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới. Ảnh: dw.com

Để duy trì sự sống cho những người bị mắc kẹt, lực lượng cứu hộ đã chuyển thức ăn và thuốc men cũng như một đường dây điện thoại xuống thông qua một đường ống. Hơn 300 nhân viên cứu hộ và hàng chục thiết bị hiện đại đã được triển khai đến hiện trường vụ nổ, giải cứu thành công 11 người. Số người thiệt mạng được xác nhận là 10 người và vẫn còn 1 người mất tích.

Tai nạn trong các hầm mỏ ở Trung Quốc rất thường hay xảy ra vì các điều kiện an toàn bị lơ là, buông lỏng. Chính quyền tỉnh sau đó đã tiến hành thanh tra công tác bảo đảm an toàn, tập trung vào lĩnh vực khai thác khoáng sản và chế tạo kim loại.