Chờ...

Cháy viện dưỡng lão ở Nga khiến ít nhất 20 người chết

(VOH) – Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đây là viện dưỡng lão tư nhân xây dựng trái phép nằm ở Kemerovo, vùng Tây Siberia.

Theo hãng tin TASS của Nga, đến sáng 24/12 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày tại nhà dưỡng lão ở thành phố Kemerovo, vùng Siberi của Nga, đã tăng lên 20 người.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát trong điều kiện nhiệt độ không khí thấp (âm 20 độ C). 

Theo điều tra ban đầu, đây là một viện dưỡng lão tư nhân xây dựng trái phép. Đám cháy đã bùng phát trong tòa nhà gỗ hai tầng của một viện dưỡng lão ở Kemerovo. 

Nguyên nhân ban đầu có thể là do chập điện, khi có quá nhiều hệ thống sưởi được sử dụng cùng lúc. 

Xem thêmTổng thống Mỹ ký Đạo luật ủy quyền quốc phòng, nâng mức chi tiêu

Cháy viện dưỡng lão ở Nga khiến ít nhất 20 người chết 1
28 phương tiện và lính cứu hỏa đã được điều động để khống chế ngọn lửa.

Tầng 2 của tòa nhà có khoảng 20 người già sinh sống, không được xây dựng hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy. Viện dưỡng lão này cũng hoạt động mà không có đăng ký kinh doanh và được coi là tài sản tư nhân.

Sau vụ cháy, Thống đốc tỉnh Kemerovo, ông Kuzbass Sergey Tsivilev cho biết giới chức trách sẽ tiến hành rà soát kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh bất hợp pháp không có đủ giấy phép và các cơ sở phòng cháy chữa cháy an toàn trong vòng 1 tuần. 

Kemerovo là thành phố nằm giữa Novosibirsk và Krasnoyarsk ở Tây Siberia. Tháng 3/2018, một vụ cháy lớn cũng xảy ra tại một trung tâm thương mại của thành phố này, khiến 60 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.