Chết oan khi đứng xem máy bay cất cánh

(VOH) - Một nữ du khách trên đảo quốc Caribbean ở Sint Maarten thiệt mạng hôm thứ tư sau khi bị lực của chiếc máy bay cất cánh gần đó đánh văng vào tường chắn.

Nữ du khách người New Zealand (57 tuổi) tử vong khi đang đứng ở hàng rào ngăn cách bãi biển Maho và đường băng sân bay Princess Juliana.

Dù nguy hiểm nhưng khu vực này đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch - nhất là với những khách du lịch muốn cảm nhận những cơn gió mạnh phát ra từ những chiếc máy bay phản lực cất/hạ cánh.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, người phụ nữ bị treo trên hàng rào cùng với nhiều người khác - theo một tuyên bố của Lực lượng Cảnh sát Sint Maarten.

Cảnh sát cho biết, khi chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Caribbean Airlines cất cánh, người phụ nữ này đã bị thổi bay bởi phản lực và bị thương nặng.

Người phụ nữ đã chết ngay sau đó tại Trung tâm Y tế Sint Maarten.

Nhiều du khách thích đứng sát hàng rào bãi biển để ngắm máy bay (Ảnh: Bored Panda)

Phát ngôn viên của cảnh sát Sint Maarten - Ricardo Henson nói với tờ The Washington Post rằng, đây là vụ tử vong đầu tiên, mặc dù đã từng có những ca chấn thương nhẹ trong quá khứ vì những người cố gắng đứng bám vào hàng rào để xem máy bay.

Sân bay Princess Juliana nằm giữa bãi biển và núi, mỗi khi cất/hạ cánh, các máy bay phải lướt qua bãi biển đông người, gây nguy hiểm cho du khách.

Quản lý sân bay và các quan chức địa phương đã đặt biển báo nguy hiểm dọc hàng rào sân bay để yêu cầu người dân tránh xa khi máy bay cất hạ cánh, tuy nhiên, nhiều người dường như vẫn không kìm nén được sức hút của địa điểm này và thường đến gần để quay phim và chụp ảnh.