Khách du lịch khiếp sợ vì có thể ăn nhầm thịt chó tại Bali

(VOH) - Nhiều trang báo nước ngoài đưa ra cảnh báo, du khách đến Bali (Indonesia) du lịch có thể ăn "thịt gà satay" giả - mà không hề biết thực chất đó là thịt chó.

Điều này khiến nhiều du khách nước ngoài phẫn nộ vì tại nhiều quốc gia, chó là con vật được yêu thương và việc giết cho làm thức ăn bị coi là nhẫn tâm và tàn ác.

Một cảnh quay được quay ở bãi biển Bali (bởi Animals Australia) cho thấy những con chó bị bắt và chuẩn bị để làm món satay. Và dù thịt chó không bị cấm ở đây, nhưng người bán đã nói dối và đánh lạc hướng khách du lịch để bán thịt chó dễ dàng.

Theo Nypost, khách du lịch đến Bali không biết biểu tượng 'RW' ở bên ngoài các quầy thực phẩm đường phố – chính là thịt chó.

Thịt chó bán rong tại Bali (Nguồn: Animals Australia)

Reuters chưa thể xác minh tính xác thực của cảnh quay, tuy nhiên tờ báo này cho hay - chữ "RW" dán trên xe thịt là viết tắt của "thịt chó" ở Bahasa - Indonesia.

Animals Australia (AA), một tổ chức phi chính phủ đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài một tháng về các hoạt động của những người bắt chó, lò mổ và các nhà cung cấp thực phẩm đường phố. Họ thống kê được rằng, có tới 100.000 con chó được giết mổ tiêu thụ hàng năm ở Bali bằng các kỹ thuật vô nhân đạo và không vệ sinh. Đây là những con chó bị đánh cắp và bán trái phép cho các nhà cung cấp thịt .

Thống đốc Bali - Mangku Pastika phủ nhận những thông tin được đăng và bác bỏ cáo buộc rằng chó đang bị ngược đãi và thịt chó được bán nhan nhản trên phố Bali.

Các nhà hoạt động vì quyền lợi vật nuôi đang kêu gọi các nhà chức trách Bali sẽ trấn áp ngành công nghiệp thịt chó hiện nay.