Chờ...

Chi 5 tỷ USD xây tòa nhà hình Mặt trăng đầu tiên tại Dubai

VOH - Khu nghỉ dưỡng có tên gọi Moon World Resort - sắp được xây dựng ở Dubai (UAE), là một chuỗi các khách sạn có thiết kế hình Mặt trăng khổng lồ.

Mặt trăng nhân tạo có chiều cao 225 m với chu vi khoảng 622 m. Thiết kế mái vòm độc đáo mô phỏng giống hệt Mặt trăng là điểm thu hút nhất của khu nghỉ dưỡng.

Bên trong Moon World Resort là một khu nghỉ dưỡng tích hợp đầy đủ sang trọng và hiện đại, với nhiều tiện ích đi kèm như trung tâm hội nghị, nhà hàng, spa…

mặt trăng
Phối cảnh khu nghỉ dưỡng cao cấp hình Mặt trăng được xây dựng ở Dubai. - Ảnh: Moon World Resorts

Ông Michael R. Henderson, người đồng sáng lập Moon World Resorts cho biết, mấu chốt của dự án là mô hình Mặt trăng - hình ảnh "thương hiệu dễ nhận biết".

Nhóm phụ trách Moon World Resorts cho rằng, một ngày nào đó tất cả mọi người sẽ lựa chọn một kỳ nghỉ ngoài Trái đất. Vì vậy, họ quyết định xây dựng một chuỗi các khách sạn có mái vòm khổng lồ giống như Mặt trăng tọa lạc ngay trên Trái đất.

Nhóm kiến trúc sư tài ba đã thiết kế nội thất khu nghỉ dưỡng theo phong cách tàu vũ trụ và các hoạt động giải trí theo từng chủ đề, trong đó cung cấp trải nghiệm mô phỏng cảm giác đi bộ trên Mặt trăng – một điểm nhấn được kỳ vọng sẽ đặc biệt thu hút du khách.

mặt trăng
Phối cảnh một dự án khác của Moon World Resort tại Vegas, Mỹ - Ảnh: Moon World Resorts

Dự án Moon World Resorts đang phải đối mặt thách thức kỹ thuật cực kỳ hóc búa khiến ông Henderson và người đồng sáng lập Sandra G. Matthews phải làm việc với các kỹ sư và kiến trúc sư độc lập để hiện thực hóa những ý tưởng.

Henderson cho biết: "Về cơ bản, chúng tôi có rất nhiều địa điểm thi công trên khắp thế giới. Mục tiêu dài hạn là xây dựng 4 khu nghỉ dưỡng ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi và châu Á".

Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), đặc biệt là Dubai, được công ty xác định là nơi "tiên phong" cho việc khai trương khu nghỉ dưỡng Moon World đầu tiên.

Du lịch vũ trụ hiện có giá quá đắt đỏ và hiện tại điều đó trở thành rào cản đối với phần lớn du khách. Ví dụ, công ty hàng không vũ trụ Virgin Galactic gần đây đã bán vé cho mỗi chỗ ngồi trên chuyến bay vào không gian là 450.000 USD.

Ông Henderson tự tin rằng trải nghiệm ở khu nghỉ dưỡng Moon World Resort sẽ rẻ hơn đáng kể. Việc đăng ký trải nghiệm đi bộ trên "bề mặt Mặt trăng" trong khu nghỉ dưỡng sẽ chỉ mất 500 USD.

Hiện tại, dự án Moon World Resort đang kêu gọi vốn đầu tư 5 tỷ USD cho việc xây dựng với dự định khai trương khu nghỉ dưỡng Moon World đầu tiên tại Dubai vào năm 2027.