Chìm thuyền tại Italy: Số người thiệt mạng tăng lên 59 người

(VOH) – Lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đã phát hiện nhiều thi thể sau khi một chiếc thuyền chở người tị nạn bị chìm ở vùng biển động ngoài khơi Bán đảo Italy.

Giới chức Italy cho biết số người thiệt mạng trong vụ chìm thuyền chở người di cư tại miền Nam Italy ngày 26/2 đã tăng lên 58 người, hiện có 80 người may mắn sống sót, theo CNN.

Bà Manuela Curra, quan chức địa phương cho biết, thuyền chở những người di cư từ các nước Afghanistan, Pakistan và Somalia đã rời cảng Izmir, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 3-4 ngày. Những người sống sót cho biết vào thời điểm gặp nạn, thuyền chở khoảng 140-150 người.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết đã cứu được 80 người trên con thuyền đắm và đang nỗ lực tìm kiếm thêm những người sống sót khác, điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến nhiệm vụ trở nên rất khó khăn.

Chìm thuyền tại Italy: Số người thiệt mạng tăng lên 59 người 1
Chiếc thuyền gỗ của người di cư hư hại nặng, biến dạng do mưa bão - Ảnh: CNN

Thị trưởng Cutro, ông Antonio Ceraso cho biết trong số những người thiệt mạng có phụ nữ và trẻ em.

Theo quan chức này, chiếc thuyền gỗ của người di cư đã hư hại nặng do mưa bão và biển động mạnh, nhiều mảnh vỡ rải rác gần bờ biển.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và Bộ trưởng Nội vụ Matteo Piantedosi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ chìm thuyền, đồng thời cam kết ngăn chặn nạn di cư trái phép.

"Đây là một thảm kịch nghiêm trọng cho thấy cần phải hành động kiên quyết chống lại hoạt động di cư bất hợp pháp", Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Piantedosi nói.

Italy là một trong những đích đến chính của những người di cư cố gắng vào châu Âu bằng đường biển. Tuyến di cư miền Trung Địa Trung Hải được biết đến là một trong những tuyến đường di cư nguy hiểm nhất thế giới.

Theo Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), 20.333 người đã thiệt mạng hoặc mất tích tại khu vực này kể từ năm 2014.