Chú chó hạ thủ lĩnh IS sẽ được đến thăm Nhà Trắng

(VOH) – Mỗi chú chó đều có danh sách các điểm đến cho một ngày riêng biệt, nhưng không phải ở Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng trên Twitter rằng chú cảnh khuyển bị thương trong cuộc tập kích giết chết thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS hồi tuần trước sẽ rời Trung Đông để có chuyến thăm Nhà Trắng vào một ngày nào đó trong tuần tới.

Và vị tổng thống cũng đã tiết lộ tên gọi chú chó là Conan, là chi tiết đã được giữ bí mật quân sự dựa trên tính chất của nhiệm vụ.

Chú chó anh hùng trong nhiệm vụ hạ thủ lĩnh IS. Ảnh: AP

Khi thông báo về chuyến thăm sắp tới của Conan, Tổng thồng Trump đồng thời đăng tải một bức hình đã qua chỉnh sửa trong đó cho thấy hình ảnh Trump trao huy chương cho chú chó. Bức hình đăng tải đã được tờ Daily Wire chỉnh sửa từ một bức ảnh của AP, thay hình người nhận huy chương bằng hình của chú chó anh hùng.

Conan đã bị thương sau khi tiếp xúc với các đường dây điện khi nó truy đuổi al-Baghdadi trong một đường hầm bên dưới một khu nhà ở phía tây bắc Syria.

Tướng Frank McKenzie, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, cho biết chú chó này đã làm việc chung với các lực lượng đặc biệt trong bốn năm và đã tham gia khoảng 50 nhiệm vụ. Ông nói những con chó làm việc như vậy là "thành viên quan trọng của lực lượng của chúng tôi."

Tổng thống Trump khi đăng bức hình trên Twitter đã viết dòng ghi chú bên dưới “Anh hùng của nước Mỹ”.