Chưa có ca nhiễm nhưng TP San Francisco ban bố tình trạng khẩn cấp

(VOH) - Theo CNN, Thị trưởng San Francisco, London Breed đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố để ứng phó trước nguy cơ virus xuất hiện. Tuyên bố có hiệu lực ngay lập tức.

Bà Breed tái khẳng định vẫn chưa có ca nhiễm tại thành phố nhưng họ đang xem xét tình hình một cách nghiêm túc. Tuyên bố trên sẽ giúp thành phố chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để thúc đẩy kế hoạch, tăng cường nhân sự và đảm bảo việc hoàn trả chi phí trong tương lai.

Một trong những quan chức hàng đầu tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo công chúng rằng các chuyên gia y tế dự đoán virus corona mới sẽ lây lan ở Mỹ. Tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Hệ miễn dịch và Bệnh hô hấp Quốc gia thuộc CDC, nói với các phóng viên rằng dữ liệu về sự lây lan của virus trong một tuần qua đã khiến CDC ngày càng lo ngại về sự lây lan trong nước Mỹ.

CDC đã nói chuyện với Hiệp hội Bệnh viện Mỹ, nơi cập nhật thông tin về dịch bệnh hàng ngày cho gần 5.000 bệnh viện thành viên. Các bệnh viện đang cân nhắc các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, xem xét việc sử dụng hệ thống thuốc từ xa (telemedicine) để bệnh nhân có khả năng lây nhiễm không phải đến bệnh viện nếu không cần thiết, và duy trì nguồn cung khẩu trang và găng tay.

CDC đã tổ chức 17 cuộc gọi khác nhau đến hơn 11.000 công ty và tổ chức, bao gồm sân vận động, trường đại học, lãnh đạo tôn giáo, nhà bán lẻ và các tập đoàn lớn. Giới chức y tế Mỹ đang nói chuyện với cơ quan y tế thành phố, hạt và tiểu bang về việc sẵn sàng hủy bỏ các sự kiện tụ tập đông người, đóng cửa trường học và thực hiện các bước khác. "Chúng tôi muốn chắc chắn rằng công chúng Mỹ đã được chuẩn bị", bà Messonnier nói.

Tại Mỹ đã  phát hiện 57 ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ,, 6 trường hợp hồi phục sau chữa trị.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 26/2 : Trên 80 000 người mắc, 2.700 ca tử vong (VOH) - Đến nay, dịch Covid-19  đã lan đến 39 quốc gia, vùng lãnh thổ tính đến 5h45 ngày sáng nay 26/2  toàn thế giới đã có 80.415 người mắc, 2.710 người tử vong.