Chờ...

CNN Philippines đóng cửa do thua lỗ tài chính

VOH - CNN Philippines sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31/1 do "tổn thất tài chính đáng kể", chủ sở hữu của hãng tuyên bố hôm 29/1.

Đài CNN bắt đầu hoạt động tại Philippines vào năm 2015 dưới dạng nhượng quyền của CNN, chủ yếu cung cấp tin tức bằng tiếng Anh trên truyền hình miễn phí, truyền hình cáp và truyền hình trả tiền.

Nhân viên của Đài đã được thông báo về quyết định đóng cửa hoạt động sản xuất và tin tức trên tất cả các nền tảng cũng vào ngày 29/1.

CNN Philippines
Logo của CNN Philippines bên ngoài văn phòng ở Mandaluyong, Metro Manila  - Ảnh: AFP

Nine Media Corporation, chủ sở hữu của CNN Philippines cho biết: “Quyết định này được đưa ra sau những tổn thất tài chính đáng kể kéo dài trong những năm qua, bất chấp những nỗ lực nghiêm ngặt để thích ứng và đổi mới trong bối cảnh truyền thông đang phát triển nhanh chóng và đầy thách thức”.

“Chúng tôi nhận thức được tác động của việc đóng cửa này đối với những nhân viên và tài năng quý giá của chúng tôi, chúng tôi đảm bảo tất cả nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được cung cấp các gói trợ cấp thôi việc”.

Một nhân viên giấu tên nói với AFP rằng, việc đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến khoảng 300 nhân viên.

Liên minh Nhà báo Quốc gia Philippines cho biết, việc đóng cửa đồng nghĩa với việc "giảm bớt một nguồn thông tin đáng tin cậy cho công chúng vào thời điểm thông tin xuyên tạc và thông tin sai lệch đang lan tràn".

Công ty phát thanh truyền hình khổng lồ ABS-CBN tại Philippines cũng đã buộc phải cắt giảm hoạt động vào năm 2020 sau khi doanh thu quảng cáo bị sụt giảm do mất giấy phép phát sóng miễn phí.