Cố vấn an ninh Hàn Quốc từ chức

(VOH) – Đây là vụ từ chức thứ 3 trong vòng vài tuần tại Hàn Quốc, khi chuẩn bị bắt đầu chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Ngày 29/3, cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Sung Han xác nhận đã đệ đơn từ chức.

Thông tin việc ông Kim từ chức đã được giới truyền thông Hàn Quốc lan truyền vài ngày trước đó. Nguyên nhân được cho liên quan tới kế hoạch thu xếp chuyến đi của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Washington vào ngày 26/4.

Cố vấn an ninh Hàn Quốc từ chức 1
Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Sung Han - Ảnh: Yonhap

Ông Kim Sung Han là người có tầm ảnh hưởng rất lớn tới các quyết định đối ngoại và an ninh của tổng thống, có công trong chính sách của Hàn Quốc với Mỹ và Nhật Bản.

Trong thông cáo gửi báo giới, ông Kim cho biết đơn từ chức của ông sẽ có hiệu lực cùng ngày và ông sẽ trở lại công việc trước đây tại Đại học Hàn Quốc.

Trước đó, hai nhân vật liên quan tới vấn đề đối ngoại của Hàn Quốc đã từ chức, gồm Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề đối ngoại Lee Moon Hee và trưởng Ban lễ tân Kim Il Bum.

Bất chấp Văn phòng tổng thống cho biết hai vụ từ chức trên đều vì lý do cá nhân, việc các nhân vật quan trọng bộ phận tiếp tân từ chức liên tiếp là điều hiếm thấy, đặc biệt trong bối cảnh tổng thống sắp tham dự các sự kiện lớn ở nước ngoài.