Chờ...

Con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên đang được chuẩn bị để kế nhiệm cha

VOH - Ngày 29/7, các nhà lập pháp Hàn Quốc trích dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, con gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang được chuẩn bị để kế nhiệm cha.

Theo Kyodo news, Kim Ju Ae được nhìn thấy đi cùng cha mình trong các lần xuất hiện trước công chúng và nhiệm vụ chính thức, theo như truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin.

Tuy nhiên, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên không đề cập đến cô như một người kế nhiệm tiềm năng của ông Kim Jong Un.

lanh-dao-trieu-tien-290724
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và con gái - Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) từng gọi con gái ông Kim Jong-un là "người dẫn dắt vĩ đại" trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng Kim Ju Ae có thể trở thành người kế nhiệm cha.

Theo Telegraph, khái niệm "người dẫn dắt vĩ đại" thường được truyền thông Triều Tiên được dùng để chỉ các lãnh đạo cấp cao.

"Những người dẫn dắt vĩ đại, cùng với các quan chức đảng Lao động, chính phủ và quân đội, đã tham quan trang trại", KCNA nói về chuyến thăm của ông Kim và con gái, cùng các quan chức tới một trang trại vào tháng 3/2024.

Các nhà phân tích cho biết, cô bé chưa bao giờ được truyền thông nhà nước Bình Nhưỡng nêu tên nhưng tình báo Hàn Quốc nói rằng cô bé là Kim Ju Ae.

Hiệu trưởng Đại học Nghiên cứu Triều Tiên ở Seoul - Yang Moo-jin cho rằng, đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Bình Nhưỡng đang nâng cao vị thế của cô bé và là tín hiệu về việc Kim Ju Ae sẽ kế nhiệm cha sau này.