Chờ...

COVID-19 bùng trở lại, Thượng Hải cho học sinh học online

(VOH) – Thành phố Thượng Hải yêu cầu các trường chuyển sang học trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19 tăng mạnh trở lại tại Trung Quốc.

Theo Hãng tin Reuters, ngày 17/12, cơ quan giáo dục của thành phố Thượng Hải đã yêu cầu cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tổ chức học trực tuyến từ ngày 19/12.

Thượng Hải cũng yêu cầu các trường mẫu giáo và trung tâm giữ trẻ tạm dừng học từ đầu tuần sau.

Tại thủ đô Bắc Kinh, chính quyền cũng đang đẩy mạnh việc sản xuất và cung cấp thuốc, nhất là thuốc giảm đau và hạ sốt. Bắc Kinh đã lập cơ sở khám dã chiến ở một nhà thi đấu để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho những bệnh nhân bị sốt và giảm bớt áp lực cho các cơ sở y tế.

COVID-19 bùng trở lại, Thượng Hải cho học sinh học online 1
Thượng Hải cho học sinh học online khi số ca mắc COVID-19 tại các TP Trung Quốc tăng mạnh. 

Tân Hoa xã dẫn lời quan chức của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cho biết nước này đang nỗ lực hết sức để đẩy mạnh sản xuất các loại thuốc chính.

Các nhà thuốc lớn sẽ được huy động để phân phối thuốc qua nền tảng trực tuyến cho bệnh nhân COVID-19.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc gia tăng sau khi nới lỏng các biện pháp phòng dịch và dự báo lưu lượng người đi lại gia tăng trong kỳ nghỉ năm mới 2023 và Tết Nguyên đán sắp tới.

Trung Quốc gỡ bỏ gần hết các hạn chế đi lại trong nước. Các hãng hàng không lên kế hoạch nối mạnh đường bay quốc tế trong tháng 1/2023. Nhiều chuyên gia dự báo Trung Quốc sẽ sớm dỡ bỏ kiểm soát biên giới để đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Ngày 17-/2 Trung Quốc cho biết đã ghi nhận 2.286 ca mắc COVID-19 mới trong 24 giờ, tăng so với 2.157 ca của ngày trước đó. Làn sóng dịch đang đe dọa nỗ lực phục hồi kinh tế của Trung Quốc.