Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo gia nhập Fox News

(VOH) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ gia nhập vào đội ngũ của đài truyền hình Fox News với tư cách là người viết bài cộng tác.

Ông Mike Pompeo trở thành một cựu quan chức khác trong chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump cộng tác với kênh truyền thông này.

Ngày 8/4, Fox News cho biết những bài phân tích của cựu Ngoại trưởng Pompeo sẽ được phát trên kênh truyền thông này, kể cả trên Fox Business Network. Ông ấy sẽ xuất hiện lần đầu trong chương trình "Fox & Friends" vào ngày 9/4.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo gia nhập Fox News 1
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: Getty Images)

Ông Pompeo năm nay 56 tuổi, là đảng viên đảng Cộng hòa. Ông sinh ra tại quận Cam, bang California, từng tốt nghiệp thủ khoa tại Học viện Quân sự Mỹ ở West Point vào năm 1986 và từng phục vụ trong quân đội Mỹ.

Sau khi rời quân đội, ông Pompeo tiếp tục lấy bằng tốt nghiệp tại Trường Luật Harvard. Ông từng là nghị sĩ của bang Kansas và từng giữ chức vụ Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Vào ngày 26/4/2018, ông chính thức gia nhập chính quyền Donald Trump và trở thành Ngoại trưởng thứ 70 của Mỹ cho đến khi ông Trump kết thúc nhiệm kỳ tổng thống vào  20/1/2021.

Sau khi rời nhiệm sở, ông Pompeo gia nhập Viện nghiên cứu Hudson.

Fox News là kênh truyền hình của Công ty Fox, một công ty mới được thành lập từ mảng kinh doanh còn lại của công ty truyền thông đa quốc gia 21st Century Fox sau khi công ty này bị gã khổng lồ Walt Disney mua lại. Các đối thủ cạnh tranh chính của Fox News là CNN và MSNBC.

Ông Pompeo là cựu quan chức chính quyền Trump mới nhất gia nhập Fox News.

Trước đó vào ngày 2/3, bà Harris Faulkner, người dẫn chương trình "The Faulkner Focus", đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với cựu phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany rằng, cô ấy sẽ trở thành thành viên của Fox News.

McEnany từng tốt nghiệp Trường Luật Harvard vào năm 2016. Tháng 4/2020, cô gia nhập chính quyền Donald Trump và trở thành người phát ngôn của Nhà Trắng.

Ngoài ra, đài Fox News hôm 26/1 cho biết họ đã mời Larry Kudlow, cố vấn kinh tế cấp cao của cựu Tổng thống Trump, làm người dẫn chương trình và người viết bài cho một chuyên mục mới của đài.

Larry Kudlow là một nhà báo và nhà bình luận, từng tham gia dẫn chương trình trên đài CNBC. Tháng 4/2018, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia và cố vấn kinh tế Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Trump.

Theo Fox News cho biết, từ ngày 8/2, ông Kudlow bắt đầu viết bài cộng tác với đài này, chủ yếu là các bài phân tích về tài chính chuyên nghiệp.