Lại xả súng tại bang Texas – Mỹ làm 6 người thương vong

(VOH) – Đêm 8/4 (giờ Việt Nam) tức khoảng trưa ngày 8/4 (giờ Mỹ), một vụ xả súng đã xảy ra tại một công ty ở bang Texes - Mỹ làm ít nhất 1 người chết và 5 người bị thương.

Vào khoảng 14h 30 ngày 8/4 (tức đêm 8/4 giờ Việt Nam), người đứng đầu lực lượng cảnh sát địa phương cho biết vụ xả súng xảy ra tại Kent Moore Cabinets, một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất tại gần khu công nghiệp ở Bryan, bang Texas, Mỹ.

Vụ xả súng làm ít nhất 1 người chết và 5 người bị thương này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố các biện pháp hạn chế súng và cam kết giải quyết bạo lực súng đạn.

Cảnh sát Texas bên ngoài hiện trường vụ xả súng tại Kent Moore Cabinets -
Cảnh sát Texas bên ngoài hiện trường vụ xả súng tại Kent Moore Cabinets . Ảnh TTO

Thời điểm xảy ra sự việc có rất nhiều nhân viên bên trong công ty. 1 người đã bị bắn chết tại hiện trường, 5 người bị thương, trong đó có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cho đến sáng nay 9/4 (theo giờ Việt Nam), cảnh sát vẫn đang ráo riết truy lùng nghi phạm được cho là nhân viên của Kent Moore Cabinets.

Theo các sắc lệnh mới của ông Biden, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tăng cường truy quét nhằm giảm sự gia tăng của súng không rõ người gốc, loại súng tự chế thường được làm từ các bộ phận mua trực tuyến và không có số xêri có thể truy nguồn gốc.

Cục Rượu, thuốc lá, súng và chất nổ Mỹ được yêu cầu công bố báo cáo hằng năm về nạn buôn bán súng tại nước này và giúp các bang thông qua luật ngăn chặn các cá nhân nguy hiểm sở hữu súng.

Kiểm soát súng là một chủ đề gây chia rẽ ở Mỹ, quốc gia đã trải qua một số vụ xả súng hàng loạt khiến nhiều người chết.

Trước đó, một vụ nổ súng ở bang Maryland vào rạng sáng 3/4 (giờ địa phương), khiến 3 người thiệt mạng.

Cảnh sát đã nghe thấy tiếng súng khi đang tuần tra trong một khu dân cư và tìm thấy một chiếc xe hơi có hai nam giới bên trong và một phụ nữ bên ngoài xe.

Cảnh sát nhận định đây không phải là một vụ phạm tội ngẫu nhiên và đang nỗ lực truy lùng những kẻ tình nghi cũng như xác định động cơ gây án.

Những vụ nổ súng trên xảy ra trong bối cảnh các bang trên khắp nước Mỹ những tuần gần đây đã chứng kiến hàng loạt vụ xả súng gây chết người, trong đó có một vụ nổ súng tại một bữa tiệc tại gia ở bang North Carolina vào đêm 2/4, khiến 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Trước đó đã xảy ra nhiều vụ việc tương tự tại các bang California, Colorado và Georgia. Ngày 31/3, 4 người, trong đó có một trẻ em 9 tuổi, đã thiệt mạng tại thành phố Orange, bang California và 10 người khác thiệt mạng trong một vụ xả súng hàng loạt tại một siêu thị ở thành phố Boulder, bang Colorado.