Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac qua đời

(VOH) - Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac đã qua đời ở tuổi 86 vào ngày 26/9/2019.

Theo Reuters, người nhà của ông cho biết trong một tuyên bố rằng ông “đã qua đời trong thanh thản sáng hôm nay (26/9) trong vòng tay của những người thân”.

Ông Jacques Chirac là Tổng thống nắm quyền lâu thứ hai trong lịch sử chính trị Pháp trong nhiều năm qua (1995-2007). Trong nhiệm kỳ của mình, ông Chirac đã dành nhiều tâm sức nâng cao vị thế của Pháp với tư cách là một nước lớn trên thế giới. Trên trường quốc tế, ông Chirac được nhớ đến nhiều nhất vì đã khiến Mỹ tức giận khi bày tỏ sự phản đối công khai của mình đối với cuộc chiến tại Iraq năm 2003.

Ông Jacques Chirac. (Nguồn: Getty images)

Ông Jacques Chirac. (Nguồn: Getty images)

Tin từ TTXVN, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã bày tỏ "rất xúc động và thương tiếc" khi nghe tin ông Chirac qua đời. Người phát ngôn EC Mina Andreeva dẫn lời ông Juncker cho biết: "Châu Âu không chỉ mất đi một chính khách vĩ đại, mà một người bạn lớn." Ông Juncker bày tỏ "thán phục và ca ngợi nỗ lực suốt cuộc đời của ông, và di sản mà ông để lại cho nước Pháp và Liên minh châu Âu (EU) sẽ mãi ở lại với chúng ta".  

Ngoại trưởng Nhật và Nga đồng ý thúc đẩy đàm phán hiệp ước hòa bình – Ngày 25/9, tân Ngoại trưởng Nhật Bản và người đồng cấp của Nga cùng thống nhất phát triển quan hệ song phương bằng việc thúc đẩy đàm phán về hiệp ước hòa bình.
Chính quyền Hong Kong lần đầu tiên tổ chức đối thoại với người dân - Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam sẽ tổ chức đối thoại lần đầu tiên với người dân vào ngày 26/9 với mục đích giải quyết khủng hoảng chính trị kéo dài gần 4 tháng nay ở ...