Chờ...

Cựu Tổng thống Trump cân nhắc chọn ‘ngôi sao dẫn chương trình nổi tiếng’ làm ứng viên chức phó tổng thống

VOH - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết, ông đang cân nhắc lựa chọn ngôi sao dẫn chương trình nổi tiếng Tucker Carlson làm ứng viên cho chức phó tổng thống trong cuộc đua năm 2024.

Trong chương trình Clay Travis and Buck Sexton phát sóng ngày 8/11, khi được hỏi liệu ông có cân nhắc đề nghị ông Carlson cùng ông tranh cử, cựu Tổng thống Trump nói: “Tôi rất thích ông Tucker, tôi nghĩ tôi sẽ cân nhắc… vì ông ấy có tài phán đoán tuyệt vời”.

Đoạn video phỏng vấn sau đó đã bị xóa khỏi YouTube nhưng vẫn còn trên website chính của chương trình.

trump

Tucker Carlson (giữa) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trò chuyện trong vòng cuối cùng của giải đấu Bedminster Invitational LIV Golf ở Bedminster, NJ, ngày 31/7/2022 - Ảnh: AP

Ông Trump hiện dẫn đầu nhóm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ. Tuy nhiên, ông chưa tham dự bất kỳ cuộc tranh luận nào của đảng.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ và người đồng hành cùng tranh cử với ông trong hai cuộc bầu cử trước là Mike Pence đã từ bỏ nỗ lực tranh cử năm 2024 vào đầu năm nay.

Trong cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Trump đã thực hiện cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Carlson thay vì tham dự sự kiện.

Kênh truyền hình Fox News đột ngột sa thải Carlson vào tháng 4 vừa qua. Đây vốn là ngôi sao số 1 của đài và nhân vật ảnh hưởng bậc nhất trong truyền thông cánh hữu Mỹ hiện nay.

Ở Fox News, Carlson có ảnh hưởng đặc biệt. Ông là nhân vật có tài chính trị ngang ngửa với tài năng truyền hình. Ảnh hưởng của ông ngày một lớn dù liên tục đưa ra những bình luận phân biệt chủng tộc hay giới tính được cả các nhóm tân phát xít khen ngợi. 

Giống như ông Trump, Carlson liên tục phát đi những thông điệp giận dữ hay thuyết âm mưu được nhiều nhóm lớn người xem truyền hình Mỹ ủng hộ, đặc biệt là các cử tri cực hữu. 

Nhưng khác Trump, Carlson có khả năng diễn giải logic những lập luận và giả thuyết chính trị của ông - điều có thể sẽ để lại ảnh hưởng lâu dài với cánh hữu nói riêng và nền chính trị Mỹ nói chung, ngay cả khi ông đã rời Fox.

Trong khi đó, dù là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, song ông Trump cũng đang phải đối mặt với một loạt rắc rối pháp lý.

Mới nhất, trong ngày 6/11, cựu Tổng thống đã trình diện tại tòa án ở quận Manhattan (thành phố New York) để cho lời khai trong vụ kiện dân sự liên quan đến cáo buộc ông và các con có hành vi gian lận kinh doanh bất động sản tại Tập đoàn Trump Organization.