Chờ...

Đại diện Facebook tại Campuchia bị trục xuất

VOH - Bộ Bưu chính viễn thông Campuchia (MPT) vừa phát thông báo về quyết định trục xuất đại diện Facebook khỏi đất nước.

MPT cho biết đã kiểm tra những bất thường trong các dịch vụ của Facebook dành cho người dùng ở Campuchia và phát hiện nhiều vấn đề như về tài khoản giả, rủi ro về dữ liệu riêng tư, sử dụng và thu thập dữ liệu riêng tư.

Campuchia cáo buộc Facebook phổ biến thông tin sai lệch, thiếu trách nhiệm và minh bạch, cũng như "can thiệp vào công việc chính trị" của nước này.

Đại diện Facebook tại Campuchia bị trục xuất 1
Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Ảnh: REUTERS

Trên cơ sở đó, MPT quyết định không chỉ trục xuất đại diện Facebook mà còn chấm dứt các mối quan hệ với công ty chủ quản của mạng xã hội này ở khu vực nhà nước và tư nhân.

Quyết định có hiệu lực từ thời điểm thông báo (ngày 30/6)

Quan hệ giữa Campuchia với Facebook thuộc tập đoàn Meta của Mỹ trở nên căng thẳng trong thời gian qua. 

Hôm 29/6, một ban cố vấn độc lập của Meta khuyến nghị vô hiệu hóa tài khoản Facebook của Thủ tướng Hun Sen 6 tháng vì đăng các video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Ngay sau đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố xóa tài khoản Facebook hơn 14 triệu lượt người theo dõi. Sau khi rời Facebook, Thủ tướng Hun Sen đã chuyển sang Telegram và TikTok.