Chờ...

Đánh bom khủng bố gần tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ

VOH - Ngày 1/10, một vụ đánh bom khủng bố đã xảy ra ngay trước tòa nhà Tổng cục An ninh, trực thuộc Bộ Nội vụ ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

Khu vực xảy ra vụ nổ nằm gần nơi đặt nhiều tòa nhà, cơ quan làm việc của Quốc hội và Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ở Ankara. Theo truyền thông địa phương, nhiều mảnh vỡ nằm rải rác trên con đường gần nơi bị đánh bom. 

Nhiều binh lính, xe cấp cứu, xe cứu hỏa và một số phương tiện bọc thép vũ trang đã được triển khai quanh hiện trường vụ đánh bom, theo Reuters

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ali Yerlikaya, cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 1/10 (khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày theo giờ Hà Nội) ngay trước cổng tòa nhà của Tổng cục An ninh thuộc Bộ Nội vụ. 

Theo ông Ali Yerlikaya, thủ phạm được xác định gồm 2 tên, trong đó một tên đã chết trong vụ nổ và tên còn lại đã bị lực lượng chức năng "vô hiệu hóa" - thường được dùng mang nghĩa là đã bị tiêu diệt. Có 2 sĩ quan cảnh sát bị thương nhẹ khi đang làm nhiệm vụ. 

Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã mở cuộc điều tra về vụ việc, đồng thời cho biết bước đầu chưa xác định tổ chức hay cá nhân nào đứng sau vụ tấn công. 

Đánh bom khủng bố trước tòa nhà cơ quan chính phủ của Thổ Nhĩ Kỳ
Hiện trường vụ đánh bom tại tòa nhà Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ankara, ngày 1/10/2023 - Ảnh: Reuters
Đánh bom khủng bố gần tòa nhà Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ
Nhiều tuyến đường trung tâm thủ đô Ankara bị phong tỏa sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Đây là vụ đánh bom tấn công đầu tiên ở thủ đô Ankara kể từ năm 2016. Hôm nay cũng là ngày Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ khai mạc phiên họp mới, theo kế hoạch sẽ bắt đầu vào lúc 19 giờ 30 phút (giờ địa phương) bằng bài diễn văn khai mạc của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin chính quyền đang tiến hành tổng kiểm tra tòa nhà Quốc hội sau vụ tấn công. Reuters dẫn nguồn tin tại địa phương cho biết lối vào tòa nhà hiện vẫn được mở nhưng không một phương tiện nào được phép đi qua.

Tháng 11 năm ngoái, một vụ đánh bom cũng đã xảy ra tại trung tâm thành phố Istanbul làm 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương. Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng ly khai người Kurd đứng sau cuộc tấn công này.