Chờ...

Cháy lớn dãy hộp đêm liền kề ở Tây Ban Nha, ít nhất 13 người thiệt mạng

VOH - Hỏa hoạn đã bùng phát tại dãy câu lạc bộ đêm (hộp đêm) liền kề ở Tây Ban Nha vào sáng 1/10 (giờ địa phương), khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Theo cơ quan ứng phó khẩn cấp, đám cháy bùng phát vào sáng sớm 1/10 (giờ địa phương) tại tổ hợp 3 câu lạc bộ đêm liền kề ở Atalayas thuộc ngoại ô thành phố Murcia, nằm phía đông nam Tây Ban Nha. 

Thị trưởng thành phố Murcia, ông Jose Ballesta, cho biết ngọn lửa bùng phát từ tầng một của một câu lạc bộ, và đã có ít nhất 13 người không qua khỏi. Có 4 người được giải cứu trong tình trạng ngạt khói đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Theo ông Ballesta, đám cháy hiện đã cơ bản được kiểm soát. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người còn lại bị mắc kẹt bên trong. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân hỏa hoạn. 

Ông Diego Seral thuộc Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha cho biết những người thiệt mạng được tìm thấy ở câu lạc bộ Fonda - một trong ba hộp đêm của tổ hợp. Đây cũng là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do ngọn lửa gây ra. Ông cũng nhận định công tác nhận diện nạn nhân sẽ mất nhiều thời gian. 

Cháy hộp đêm ở Tây Ban Nha, ít nhất 9 người thiệt mạng
Cháy lớn bùng phát vào sáng sớm 1/10/2023 (giờ địa phương) tại tổ hợp câu lạc bộ đêm ở ngoại ô thành phố Murcia, Tây Ban Nha. Ảnh cắt từ clip. Nguồn: X (Twitter cũ)
Cháy hộp đêm ở Tây Ban Nha, ít nhất 9 người thiệt mạng
Hiện trường vụ hỏa hoạn sau khi đám cháy được khống chế - Ảnh: India Today

Một số hình ảnh tại hiện trường cho thấy lửa đã thiêu rụi và làm sập một phần mái của câu lạc bộ. Phía bên ngoài hộp đêm, nhiều người tỏ vẻ hoảng loạn và lo lắng khi theo dõi công tác cứu hộ và chờ đợi thông tin những người mất tích. 

Một người sống sót giấu tên cho biết: "Chúng tôi chỉ có khoảng 30 giây đến 1 phút trước khi chuông báo động vang lên, ngay sau đó toàn bộ đèn nhanh chóng tắt hẳn và chỉ còn tiếng la hét của mọi người rằng có cháy."

"Tôi còn 5 người họ hàng và 2 người bạn vẫn còn kẹt bên trong. Tôi vẫn chưa tìm thấy họ", một nam thanh niên khác nói.

Thị trưởng Jose Ballesta tuyên bố tuyên bố dành 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy, đồng thời treo cờ rủ bên ngoài tòa thị chính thành phố Murcia để tỏ lòng tiếc thương những người xấu số.