Chờ...

Bò tót húc chết người trong lễ hội ở Tây Ban Nha

VOH - Ngày 23/9, tai nạn đã xảy ra tại lễ hội bò tót tổ chức ở miền đông Tây Ban Nha khiến một người thiệt mạng và một người bị thương.

Nạn nhân tử vong là một nam giới quốc tịch Tây Ban Nha và danh tính chưa được công bố. Người này bị một con bò tót tên Coinero húc vào hông tại lễ hội tổ chức tại thị trấn Pobla de Farnals, vùng Valencia của Tây Ban Nha. 

Nạn nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện điều trị nhưng không qua khỏi vì vết thương quá nặng. 

Công dân Tây Ban Nha thứ hai cũng bị thương do bò tót húc vào chân nhưng hiện sức khỏe đã ổn định, theo giới chức địa phương.

Bò tót húc chết người trong lễ hội ở Tây Ban Nha
Các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật lên án mạnh mẽ lễ hội rượt bò vì cho rằng, tính mạng người tham gia bị nguy hiểm và việc giết thịt những chú bò sau khi tham gia lễ hội được coi là dã man - Ảnh: Free Malaysia Today

Theo khảo sát gần đây của nhiều tổ chức bảo vệ động vật như AnimaNaturalis và CAS International, các lễ hội bò tót truyền thống được tổ chức tại hơn 1.820 khu vực trên khắp Tây Ban Nha mỗi năm. Trong đó, bò tót được thả tự do ra đường phố đuổi theo những người tham gia lễ hội. 

Truyền thống đấu bò tót và lễ hội rượt bò tại Tây Ban Nha có từ thế kỷ XIV nhưng những năm gần đây đã trở thành chủ đề gây tranh cãi.

Các nhà hoạt động vì quyền động vật cho rằng đây là trò vui nguy hiểm, độc ác và lỗi thời. Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra, những người phản đối giương cao biểu ngữ "Tra tấn động vật không phải là văn hóa", kêu gọi chấm dứt việc cấp phép và tài trợ cho các sự kiện đấu bò tót ở Tây Ban Nha.