Chờ...

Công tố viên Tây Ban Nha nộp đơn khiếu nại Rubiales ​​tội tấn công tình dục

VOH - Một công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án Tối cao chống lại người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Luis Rubiales vì ​​tội tấn công tình dục – theo Reuters.

Quyết định của công tố viên Marta Durantez Gil được đưa ra 3 ngày sau khi nữ cầu thủ Jennifer Hermoso đệ đơn kiện ông Rubiales. 

Ông Durantez cũng kêu gọi chính quyền Úc làm rõ, liệu vụ việc có bị coi là tội phạm tình dục ở quốc gia này hay không.

biểu tình
Một người phụ nữ cầm biểu ngữ trong cuộc biểu tình ở Madrid - sau nụ hôn của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales với vận động viên Jennifer Hermoso - Ảnh: Reuters

Đơn khiếu nại được công bố hôm 9/9, mô tả cách Rubiales hôn lên môi Hermoso "mà không có sự đồng ý của cô" trong khi ôm đầu cô bằng cả hai tay - sau khi Tây Ban Nha đánh bại Anh trong trận chung kết World Cup nữ ở Sydney vào ngày 20/8.

Trong lời khai trước công tố viên, Hermoso cho biết, cô và người thân của mình đã bị Rubiales gây áp lực để nói rằng cô "chấp thuận những gì đã xảy ra", văn phòng công tố cho biết trong một tuyên bố.

Công tố viên của Tòa án Tối cao Tây Ban Nha cho biết, Rubiales có thể phải đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục, với mức án tù từ 1 đến 4 năm.

Sau vụ việc hôn môi nữ cầu thủ Jennifer Hermoso khi trao huy chương vàng World Cup nữ 2023, ông Rubiales nhận nhiều chỉ trích. Bản thân ông đã lên tiếng xin lỗi nhưng không thể xoa dịu dư luận. 

Hôm 24/8, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo điều tra ông Rubiales vì vụ việc. Ít lâu sau, báo chí Tây Ban Nha khẳng định ông này sẽ từ chức chủ tịch RFEF trong ngày 25/8.

Tuy nhiên sau đó, ông Rubiales kiên quyết cho rằng “nụ hôn đó là đồng thuận” và không từ chức bất chấp lời kêu gọi từ các cầu thủ, quan chức chính phủ.

Vụ việc tiếp tục làm dấy lên làn sóng phẫn nộ chống phân biệt giới tính ở Tây Ban Nha, dẫn đến việc FIFA đình chỉ Rubiales tạm thời và sa thải huấn luyện viên của đội Jorge Vilda, một đồng minh của Chủ tịch liên đoàn.

Đội tuyển bóng đá nam Tây Ban Nha cũng chỉ trích ông Rubiales vì "hành vi không thể chấp nhận được". 

Trung vệ nổi tiếng Sergio Ramos nói: "Với tư cách là chủ tịch liên đoàn và đại diện của bóng đá Tây Ban Nha, tôi nghĩ Rubiales đã nhầm lẫn. Tôi hy vọng bóng đá có những đại diện xứng đáng hơn".