Vụ Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha “khóa môi” nữ cầu thủ Hermoso: Nạn nhân quyết định kiện ông Rubiales

VOH - Theo nhiều nguồn tin, vụ việc Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso đang có những chuyển biến mới căng thẳng hơn.

Trước đó, Luis Rubiales đã có hành động khóa môi Jenni Hermoso trong lúc trao giải thưởng World Cup nữ 2023. Đoạn video nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên MXH và rất nhiều người đã hướng sự chỉ trích đến Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ông Luis Rubiales trong cuộc họp nội bộ đã lên tiếng phân trần và cho rằng đó chỉ là nụ hôn của một người cha dành cho con gái. Tuy nhiên, đích thân Jenni Hermoso tuyên bố cô không cảm thấy thoải mái về hành động đó. 

Nụ hôn gây tranh cãi của Luis Rubiales - Ảnh: Internet
Nụ hôn gây tranh cãi của Luis Rubiales - Ảnh: Internet 

Điều này càng trở nên nghiêm trọng hơn khi đã có đến 81 cầu thủ Tây Ban Nha từ chối phục vụ cho ĐTQG nếu vị Chủ tịch này còn tại vị. 

Tưởng chừng như mọi việc đã lắng xuống. Dẫu vậy, mới đây nhất phòng công tố Tây Ban Nha cho biết: "Jenni Hermoso đã nộp đơn khiếu nại về vụ việc. Dựa trên những tuyên bố công khai của Jenni Hermoso, hành vi tình dục mà cô ấy phải chịu bởi Luis Rubiales là không có sự đồng thuận". 

Jenni Hermoso đã quyết định kiện Luis Rubiales - Ảnh: Internet
Jenni Hermoso đã quyết định kiện Luis Rubiales - Ảnh: Internet

Theo đó, nếu trong quá trình điều tra phát hiện có dấu hiệu phạm tội của Chủ tịch Luis Rubiales. Người đàn ông 47 tuổi sẽ bị xử phạt theo luật hình sự của Tây Ban Nha. 

Hành động của Jenni Hermoso nhận được đông đảo sự ủng hộ từ phía CĐV Tây Ban Nha. Trong đó kể đến như trung vệ Sergio Ramos và Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha, ông Irene Montero.