FIFA chính thức ra án phạt nặng dành cho Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, cấm liên lạc với Jenni Hermoso

VOH - Sau nhiều ngày điều tra, FIFA đã chính thức đưa ra án phạt dành cho Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha và yêu cầu ông này không liên lạc với Jenni Hermoso.

Một ngày sau khi Luis Rubiales tuyên bố từ chối từ chức, người đứng đầu bóng đá Tây Ban Nha đã bị FIFA đình chỉ công tác. Theo đó, vị Chủ tịch 47 tuổi không được phép liên lạc với Jenni Hermoso với bất kỳ hình thức nào. 

Cụ thể, FIFA cho biết: “Chủ tịch Ủy ban kỷ luật FIFA, Jorge Ivan Palacio hôm nay đã quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Luis Rubiales ở tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá ở cấp quốc gia và quốc tế”. 

Nụ hôn gây tranh cãi của Luis Rubiales - Ảnh: Internet
Nụ hôn gây tranh cãi của Luis Rubiales - Ảnh: Internet

“Việc đình chỉ này có hiệu lực từ hôm nay, có thời hạn ban đầu là 90 ngày. Để bảo vệ quyền và các yếu tố khác đối với cầu thủ Jenni Hermoso, Luis Rubiales sẽ không được liên lạc với cô thông qua bất kỳ hình thức nào”. 

Trước đó, Luis Rubiales đã có hành động khóa môi Jenni Hermoso trong lúc trao giải thưởng World Cup nữ 2023. Đoạn video nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên MXH và rất nhiều người đã hướng sự chỉ trích đến Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. 

Chủ tịch 47 tuổi bị cấm hoạt động bóng đá 3 tháng - Ảnh: Internet
Chủ tịch 47 tuổi bị cấm hoạt động bóng đá 3 tháng - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ông Luis Rubiales trong cuộc họp nội bộ đã lên tiếng phân trần và cho rằng đó chỉ là nụ hôn của một người cha dành cho con gái. Tuy nhiên, đích thân Jenni Hermoso tuyên bố cô không cảm thấy thoải mái về hành động đó. 

Điều này càng trở nên nghiêm trọng hơn khi đã có đến 81 cầu thủ Tây Ban Nha từ chối phục vụ cho ĐTQG nếu vị Chủ tịch này còn tại vị.