Đạo luật mới của Mỹ: Người hành hạ động vật có thể bị tù 7 năm

(VOH) - Ngày 25/11, Tổng thống Donald Trump đã ký Đạo luật PACT quy định hành vi ngược đãi, tra tấn động vật là tội hình sự, có thể bị kết án 7 năm tù.

Theo Văn phòng Báo chí Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã ký Đạo luật Ngăn chặn Tàn sát và Tra tấn Động vật (PACT), trong đó quy định mọi hành vi tàn sát hoặc làm thương tích nghiêm trọng đối với động vật sẽ bị coi là tội ác liên bang.

Đạo luật này định nghĩa hành vi ngược đãi động vật bị coi là phạm tội khi một con vật bị "cố tình đánh đập, thiêu đốt, nhấn nước, bóp cổ, đâm chém hoặc các hành động gây thương tích nghiêm trọng khác". Những người phạm tội này sẽ bị phạt tiền hoặc ngồi tù tối đa 7 năm. Tuy nhiên, Đạo luật cũng có các trường hợp ngoại lệ liên quan tới hoạt động săn bắn.

hành hạ động vật

Người hành hạ động vật tại Mỹ có thể bị tù 7 năm

Hiện tại, tất cả 50 tiểu bang của Mỹ đều có luật riêng chống lại ngược đãi động vật ở cấp tiểu bang. Khi Tổng thống Trump ký dự luật, chính quyền có thể xử lý những người phạm tội mà không còn bị ràng buộc bởi luật pháp tiểu bang. 

Đức đề xuất cấm quảng cáo thuốc lá dưới mọi hình thức - Các chính trị gia thuộc liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) trong Chính phủ Đức đã kêu gọi ban hành lệnh cấm quảng cáo thuốc lá dưới mọi hình thức.

Trộm cuỗm hơn 100 món trang sức cổ trị giá 1 tỉ euro trong bảo tàng Green Vault của Đức - Sáng 25/11, kẻ trộm đã đột nhập và cuỗm mất hơn 100 món trang sức trị giá 1 tỉ euro (gần 26.000 tỉ đồng) tại bảo tàng Green Vault (thuộc Cung điện hoàng gia) ở thành phố Dresden, nước ...