Chờ...

Diễn biến mới vụ nhóm 6 khách Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok

VOH - Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ ông Phan Ngọc Vũ, 35 tuổi, hướng dẫn viên người Việt có liên quan đến vụ việc 6 người Việt tử vong tại một khách sạn ở Bangkok hồi tháng trước.

Ông Vũ bị cáo buộc hành nghề hướng dẫn viên du lịch mà không có giấy phép hợp pháp, theo tờ Bangkok Post.

Ông Phan Ngọc Vũ bị bắt giữ tại một khách sạn ở Soi Rang Nam, thuộc quận Ratchathewi, Bangkok, khi đang đón một nhóm du khách khác. Trước đó, ông Vũ đã bị cảnh sát Thái Lan thẩm vấn liên quan đến cái chết của nhóm du khách Việt Nam tại Bangkok. 

6 nguoi chet THAI LAN

Cốc đựng nước tại hiện trường vụ đầu độc nhóm người Việt ở Bangkok (Thái Lan) - Ảnh: KHAOSOD

Vụ việc này đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận khi cảnh sát xác định rằng một trong số những nạn nhân, bà Sherine Chong, có thể là người đã đầu độc những người còn lại, với động cơ liên quan đến nợ nần.

Theo cảnh sát Thái Lan, sau khi thẩm vấn ông Vũ, họ đã quyết định theo dõi hoạt động của ông này một cách chặt chẽ. 

Kết quả điều tra cho thấy ông Vũ điều hành một doanh nghiệp lữ hành và làm hướng dẫn viên du lịch mà không có giấy phép cần thiết, bao gồm cả giấy phép lao động tại Thái Lan. 

Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp Thái Lan về việc cấp phép cho các hướng dẫn viên du lịch và doanh nghiệp lữ hành.

Việc bắt giữ ông Vũ được coi là một phần trong nỗ lực của chính quyền Thái Lan nhằm làm rõ các chi tiết liên quan đến cái chết của nhóm du khách Việt Nam. 

Vụ việc này không chỉ gây sốc trong cộng đồng người Việt tại Thái Lan mà còn dấy lên những lo ngại về an toàn và quy trình kiểm tra các hoạt động du lịch tại quốc gia này.

Cảnh sát Thái Lan đã đưa ông Phan Ngọc Vũ đến đồn cảnh sát Phaya Thai để tiến hành các thủ tục pháp lý tiếp theo. 

Hiện tại, ông Vũ đang đối mặt với các cáo buộc về việc hoạt động lữ hành không có giấy phép và làm việc không có giấy phép lao động, những hành vi có thể dẫn đến án phạt nghiêm khắc theo luật pháp Thái Lan.

Các cơ quan chức năng Thái Lan tiếp tục điều tra để làm rõ thêm các yếu tố liên quan đến cái chết của nhóm du khách Việt Nam, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách.