Chờ...

Động đất 5,1 độ rung chuyển Nhật Bản, không có nguy cơ sóng thần

VOH - Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi đảo Honshu của Nhật Bản vào sáng nay (26/11), nhưng không đe dọa đến an toàn của người dân.

Theo các nhà khí tượng, trận động đất có độ lớn 5,1 độ Richter, với tâm chấn nằm sâu 50 km dưới mặt biển, cách tỉnh Miyagi 70 km. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong do động đất gây ra.

Động đất 5,1 độ rung chuyển Nhật Bản, không có nguy cơ sóng thần 1

Nhật Bản nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất và núi lửa hoạt động mạnh - Ảnh: Getty Images

Theo Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất của Đức (GFZ), trận động đất có độ sâu chấn tiêu 10km, ban đầu được xác định ở tọa độ 37,81 độ vĩ Bắc và 142,74 độ kinh Đông.

Nhật Bản thường xuyên phải chịu đựng các trận động đất mạnh do nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương”, nơi các mảng kiến tạo địa chất thường xuyên va đập vào nhau.

Năm 2011, một trận động đất khủng khiếp đã kích hoạt một cơn sóng thần độc hại, cướp đi sinh mạng của hơn 18.000 người và gây ra vụ tai nạn hạt nhân nghiêm trọng nhất trong lịch sử tại nhà máy Fukushima.