Động đất Ecuador: Nhiều quốc gia tham gia tìm kiếm nạn nhân

(VOH) - Các quốc gia như Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và một số nước Mỹ La tinh đã đến để tham gia tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter tại Ecuador cuối tuần qua.

Một số người mất nhà cửa do trận động đất đã phải ngủ dưới một nơi trú ẩn khẩn cấp tạm thời bên ngoài trung tâm khẩn cấp chính tại thị trấn Portoviejo (Ảnh: AP)

Chính phủ Ecuador cho biết, số người thiệt mạng đã tăng lên khoảng 350 người, hơn 2.000 người bị thương.

Trước đó, Tổng thống Rafael Correa đã cảnh báo rằng số người chết có khả năng sẽ tăng lên và nói rằng vẫn còn những người sống dưới đống đổ nát của tòa nhà bị sập. Ông cho biết đây là thảm kịch lớn nhất tại Ecuador trong bảy thập kỷ qua.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa hôn một nhóm trẻ em sau khi thăm trung tâm khẩn cấp ở Portoviejo (Ảnh: AP)

Tổng thống Correa đã đến thăm một số người bị ảnh hưởng bởi thảm họa sau khi rút ngắn chuyến thăm Ý để trở về quê nhà.

"Tôi lo ngại rằng con số người chết sẽ tăng lên bởi vậy chúng tôi tiếp tục tìm kiếm. Có những dấu hiệu của sự sống trong đống đổ nát, và việc tìm kiếm đang được ưu tiên" - ông Correa cho biết trên truyền hình.

Tổng thống cảnh báo rằng, trận động đất gây thiệt hại hàng tỷ đô la cho Ecuador ngay sau khi nước này chật vật vì sự sụt giảm giá dầu thô toàn cầu.

Các phóng viên cho biết, trong khi ngành công nghiệp năng lượng của nước này không bị thiệt hại sau trận động đất vì cơ sở vật chất còn nguyên vẹn thì hoạt động xuất khẩu chuối, hoa, hạt cacao… đang bị trì hoãn vì những con đường tại cảng bị hư hỏng.