Động đất mạnh ở Iran khiến ít nhất 2 người thiệt mạng

(VOH) - Ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau trận động đất mới nhất vừa xảy ra ở vùng tây bắc Iran.

Ngày 28/1, một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter đã xảy ra tại vùng tây bắc Iran, gần khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương - theo truyền thông Iran đưa tin. 

Người phát ngôn Cơ quan khẩn cấp Iran - ông Mojtaba Khaledi phát biểu trên truyền hình cho biết: "Đến nay đã có khoảng 122 người bị thương vì động đất ở thành phố Khoy... và thật không may 2 người đã thiệt mạng."

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai đến khu vực tỉnh Tây Azerbaijan và các bệnh viện đều trong trạng thái sẵn sàng tiếp nhận điều trị cho nạn nhân.

Động đất mạnh ở Iran khiến ít nhất 2 người thiệt mạng
Những hình ảnh về trận động đất được người dân Iran đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Nằm ở khu vực tiếp giáp của các mảng kiến tạo vỏ Trái đất và lãnh thổ nằm vắt ngang một đường đứt gãy địa lý lớn, Iran là khu vực có hoạt động địa chấn mạnh và thường hứng chịu nhiều trận động đất cường độ lớn. Một trong những trận động đất gây thương vong lớn nhất ở nước này là ở thành phố Ban vào năm 2003 khiến 25.000 người thiệt mạng.