Chờ...

Đợt nổ bộ đàm mới… giết chết 9 người và làm bị thương hơn 300 người

VOH - Đây là tuyên bố chính thức từ Bộ Y tế Liban ngày 18/9.

Ngày 18/9, Liban trải qua một thảm kịch mới khi loạt vụ nổ bộ đàm xảy ra trên khắp đất nước, khiến 9 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Đây là vụ nổ thứ hai chỉ trong vòng 24 giờ, nối tiếp sau vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin của nhóm vũ trang Hezbollah hôm 17/9, đã khiến 12 người chết và khoảng 2.800 người bị thương.

Theo tuyên bố từ Bộ Y tế Liban, các bộ đàm bất ngờ phát nổ khi đang được sử dụng trong các đám tang của các thành viên Hezbollah, những người đã thiệt mạng trong vụ nổ trước đó. Những vụ nổ này xảy ra tại thủ đô Beirut và nhiều khu vực khác, gây hoảng loạn và thiệt hại lớn về người.

No thiet bi liban 2024

Các nạn nhân bị thương trong vụ nổ máy nhắn tin được đưa tới Trung tâm y tế AUBMC ở thủ đô Beirut, Liban để điều trị - Ảnh: REUTERS

Các nạn nhân bị thương đã được nhanh chóng chuyển đến Trung tâm y tế AUBMC tại Beirut để cấp cứu và điều trị. Số lượng người bị thương lên tới hơn 300, trong đó nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng chức năng Liban hiện đang điều tra nguyên nhân của loạt vụ nổ này và vẫn chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân cụ thể dẫn đến thảm kịch.

Một nguồn tin thân cận với Hezbollah cho biết, các bộ đàm này là do các thành viên của nhóm sử dụng trong quá trình tổ chức tang lễ. Vụ nổ xảy ra giữa lúc đất nước Liban đang chìm trong khủng hoảng an ninh và bạo lực leo thang, đặc biệt là sau vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin hôm 17/9.

Những vụ nổ liên tiếp này đã gây ra sự lo ngại về tình hình an ninh tại Liban, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng giữa các nhóm vũ trang trong nước ngày càng gia tăng. Chính phủ Liban đã kêu gọi người dân bình tĩnh và đảm bảo an toàn trong thời gian điều tra diễn ra.

Vụ việc khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ các cuộc bạo lực và xung đột tiếp tục gia tăng trong khu vực, đồng thời tạo thêm sức ép lên hệ thống y tế đang quá tải của Liban.